Làm khô bò bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Làm khô bò bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

    Tự làm thịt bò khô tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn đảm bảo vệ sinh, chất lượng thịt hơn khi mua. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn cách làm thịt bò khô tại nhà đạt chất lượng chỉ với một chiếc lò vi sóng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước tiên, để có thể làm được món thịt khô bò, việc không thể thiếu đó chính là chuẩn bị phần nguyên liệu. Ta cần có:

– Thịt bắp bò hoặc thăn bò

– Ngũ vị hương, mật ong

– Gừng, sả, ớt và một số loại gia vị tùy thích khác

Tùy theo nhu cầu và khẩu vị mà bạn có thể tùy chỉnh tỷ lệ các nguyên liệu theo những công thức khác nhau.

Mua thăn bò chất lượng làm khô bò tại đây

Than bo Kingfoodmart
Kho bo Kingfoodmart

2. Cách làm khô bò bằng lò vi sóng

Thịt bò sau khi mua về rửa sạch với nước muối để loại bỏ toàn bộ chất bẩn rồi để ráo. Tiếp theo, cho thịt vào một cái tô đủ lớn, trộn đều với phần gia vị đã chuẩn bị trước đó với công thức, tỷ lệ tùy thuộc vào khẩu vị của cá nhân, gia đình bạn. Bạn có thể cho thêm một ít dầu ăn để thịt được mềm và dai ngon hơn. Sau khi thịt đã được áo đều gia vị, cho thịt vào tủ lạnh khoảng 10 tiếng để thịt được ngấm đều gia vị.

Thịt sau khi đã ngấm đều gia vị cần được nấu chín với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Khi thịt ngả sang màu nâu và nước cạn dần tức là đạt. Để thịt nguội bớt và nghỉ một lúc. Cuối cùng, giã đều giúp các thớ thịt được giãn ra và làm mềm thịt hơn. Thịt sau khi giã sẽ giúp bạn dễ dàng xé thành những sợi mỏng mà độ dai ngon không bị ảnh hưởng. 

Cuối cùng, đặt thịt trong lò vi sóng ở nhiệt độ 170-200 độ trong 3-5 phút, liên tục kiểm tra và lật mặt thịt để đảm bảo chín đều cho đến khi thịt được sấy khô là đạt.

3. Lưu ý khi làm khô bò bằng lò vi sóng

Một lưu ý quan trọng khi mua thịt làm khô bò là lúc lựa chọn thịt, hãy chọn phần thăn hoặc phần bắp đùi bò, vì phần thịt này khi khô lại có thể dễ dàng xé thành dạng sợi và có vị ngọt khi ăn. Để thịt bò khô có độ dai giòn vừa phải, bạn nên chọn phần thịt gần với gân nhất.

Sau khi sơ chế thịt, bạn cần sơ chế nguyên liệu để ướp thịt. Hãy băm nhuyễn sả non, gừng và tỏi và trộn chung với các gia vị khác như ngũ vị hương, mật ong. Bạn cũng có thể thêm ớt và bột ớt để giúp bảo quản thịt được lâu hơn.

Kho bo Kingfoodmart

Trên đây là cách làm khô bò thơm ngon đạt chuẩn bằng lò vi sóng. Bạn có thể thực hiện đơn giản tại nhà để có thể tận hưởng món ăn một cách ngon miệng, vừa chất lượng lại vừa an toàn, đảm bảo vệ sinh. Hy vọng công thức làm khô bò trên đây sẽ giúp gia đình bạn có được thêm một món ngon tròn vị. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác