Hướng dẫn chăm sóc trẻ trong mùa đông

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Hướng dẫn chăm sóc trẻ trong mùa đông

    Mùa đông là thời điểm mà các virus và vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh nhất, đe dọa sức khỏe của trẻ em đặc biệt là đối với những em bé đã biết đi. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ cùng cha mẹ phân tích và tìm ra cách chăm sóc trẻ an toàn qua mùa đông lạnh.

cham soc tre Kingfoodmart

1. Chăm sóc sức khỏe cho trẻ vào mùa đông

Để đảm bảo trẻ mới biết đi không bị ốm trong mùa đông, việc rửa tay thường xuyên là rất quan trọng. Vi khuẩn và virus thường được lây nhiễm qua đường không khí. Vì vậy việc rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi vừa từ bên ngoài trở về nhà sẽ giúp ngăn chặn được phần nào vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. 

Ngoài ra, trẻ cũng cần được hướng dẫn cách giữ khoảng cách với những người có triệu chứng bệnh để tránh lây nhiễm. Ngoài việc rửa tay, việc giữ cho trẻ ở nơi mà không khí không quá lạnh hoặc ẩm ướt cũng là một cách tốt để ngăn chặn cảm lạnh. Tuy nhiên, cha mẹ không nên quá chủ quan mà hãy chú ý làm ấm cho trẻ bằng cách che chắn kỹ càng cho trẻ khi ra ngoài. Ngoài ra, tiêm phòng cũng là cách hiệu quả để bảo vệ trẻ khỏi các loại virus và vi khuẩn. 

2. Lưu ý khi trẻ bị ốm

Khi trẻ bị ốm trong mùa đông, cha mẹ cần chú ý để trẻ nghỉ ngơi đầy đủ. Một giấc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể trẻ được phục hồi, chống lại bệnh tật một cách tốt hơn. Ngoài ra, hỗ trợ trẻ đánh thải đờm bằng cách nhỏ nước muối sinh lý hoặc sử dụng máy làm ẩm để làm loãng chất dịch trong mũi. Cha mẹ cũng cần đưa trẻ đi khám nếu trẻ có các triệu chứng bệnh trở nên nghiêm trọng như đau tai, đau họng, khó thở hoặc sốt cao kéo dài. 

Bên cạnh đó, việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ để tăng cường hệ miễn dịch cũng là một cách làm cần thiết không kém. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, chất dinh dưỡng như rau, củ, quả tươi. Hạn chế tiêu thụ đường để tránh làm tổn hại đến hệ tiêu hóa của trẻ. Đảm bảo cho trẻ uống đủ nước, có thời gian được thư giãn cũng là một cách phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm ở trẻ vào mùa đông.

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ với rau, củ , quả tươi

Cham soc tre Kingfoodmart

Với những biện pháp đơn giản này, hy vọng cha mẹ đã có thêm kiến thức giúp trẻ khỏe mạnh và phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông. Tuy nhiên cần nhớ, nếu như trẻ có các triệu chứng nghiêm trọng, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác