Giá trị dinh dưỡng của hạt điều

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Giá trị dinh dưỡng của hạt điều

    Hạt điều có nguồn gốc từ Brazil, được biết đến ở Việt Nam ở những năm 1980 và vì loại hạt này có giá trị dinh dưỡng cao nên được rất nhiều người ưa chuộng. Việt Nam hiện nay cũng đã trở thành một trong ba quốc gia sản xuất hạt điều hàng đầu trên thế giới.

Thành phần dinh dưỡng của hạt điều

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và các khoáng chất cần thiết như canxi, magie, đồng, sắt, photpho, kẽm, kali và kẽm giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể.

Đặc biệt, hạt điều cũng chứa acid béo không no bão hòa đơn và acid béo không no bão hòa đa, trong khi không chứa cholesterol gây hại cho cơ thể.

Mua hạt điều hồng trà đường đen tại đây

hạt điều kingfoodmart
hạt điều kingfoodmart

Công dụng của hạt điều

  • Ngăn ngừa bệnh tim

Vì cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu như vitamin A,E,D,K và sản sinh ra các chất béo quan trọng cho sự phát triển não bộ. Các chất béo từ hạt điều tốt cho tim, giúp làm giảm cholesterol xấu.

  • Tốt cho mắt

Tương tự cà rốt, hạt điều cũng chứa chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mắt nếu tiêu thụ thường xuyên với lượng hợp lý với người lớn tuổi có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể ở mắt.

  • Phòng chống ung thư

Vì hạt điều giàu chất chống oxy hóa nên có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu và ung thư. Đặc biệt chất trong hạt điều còn có tác dụng hạn chế tế bào ung thư phát triển, đây cũng là lợi ích nổi bật của loại hạt này.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đường trong hạt điều rất thấp và không chứa cholesterol có hại cho cơ thể, nên loại hạt này phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh và chất chiết xuất từ hạt điều giúp cơ thể điều chỉnh lượng máu ổn định, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường type 2.

Mua hạt điều rang muối tại đây

Lưu ý khi cho trẻ ăn hạt điều

Hạt điều có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt đối với trẻ em. Chúng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của trẻ theo hướng khỏe mạnh. Tiêu thụ chất béo lành mạnh sẽ giữ chỉ số BMI trong tầm kiểm soát mà còn duy trì sức khỏe tim mạch. Sẽ giúp trẻ tránh xa các vấn đề béo phì, tiểu đường.

Tuy nhiên cha mẹ cũng cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng. Chỉ cho trẻ trên 6 tháng tuổi trở lên. Trẻ dưới 5 tuổi, cha mẹ có thể làm thành bột nhão hoặc xay kèm với đồ ăn dặm. Đối với trẻ 6,7 tuổi vẫn có nguy cơ mắc nghẹn, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ ăn chậm nhai kỹ. Trẻ đang ho hoặc khàn tiếng thì không nên sử dụng. Chất béo trong hạt sẽ tác động đến niêm mạc và làm tình trạng khàn tiếng nặng hơn hoặc gây mất tiếng. Cha mẹ có thể cho trẻ ăn khoảng 3-4 hạt cho mỗi bữa ăn dặm.

Mua các loại hạt quả khô tại đây

hạt điều kingfoodmart

Và hạt điều giúp thúc đẩy quá trình hình thành tế bào hồng cầu và ngăn ngừa sỏi mật, cung cấp kẽm, một khoáng chất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm khuẩn. Và hạt điều cũng rất tốt cho hệ xương và răng miệng, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác