Top 5 thực phẩm tốt cho người tiểu đường

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 5 thực phẩm tốt cho người tiểu đường

    Với bệnh nhân được chẩn đoán bị tiểu đường, trong phương pháp điều trị ngoài uống thuốc cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Lựa chọn nguyên liệu phù hợp có thể nấu nhiều món ngon hợp khẩu vị, giúp người bệnh thoải mái hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm không dễ hỏng mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên tắc vàng cho người bị tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường thường có 2 khuynh hướng, một là chán ăn, bỏ ăn. Hai là luôn thèm ăn và ăn quá nhiều. Cả 2 điều này đều không tốt, vì người bệnh muốn sống khỏe mạnh và để không bị tăng hoặc hạ đường huyết nhất định phải tuân thủ chế độ ăn một cách khoa học. Có 3 nguyên tắc ăn uống cho người bệnh tiểu đường tránh hạ đường huyết gồm:

  • Nguyên tắc 1: kiểm tra đường huyết thường xuyên
  • Nguyên tắc 2: phải có chế độ ăn uống điều độ, không bỏ bữa, không ăn quá nhiều và ăn đúng giờ. 
  • Nguyên tắc 3: bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động khỏe. Luôn luôn mang theo kẹo bên người.
nguyên tắc vàng cho người bệnh tiểu đường
hạt chia kingfoodmart

Hạt chia

Mọi người thường gọi hạt chia là một siêu thực phẩm do hàm lượng chất chống oxy hóa và omega-3 cao. Chúng cũng là một nguồn protein và chất xơ thực vật tốt. Theo nghiên cứu, những người thừa cân và mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đã giảm cân nhiều hơn sau 6 tháng khi họ sử dụng thực phẩm này ngừa bệnh tiểu đường vào chế độ ăn uống so với những người ăn thay thế cám yến mạch.

Hạt Chia là những hạt nhỏ màu đen hoặc trắng. Chúng giúp kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt, cũng như giảm hấp thu đường trong máu và kiểm soát mức đường huyết, đặc biệt có ích cho những người mắc tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh này.

Mua hạt ngũ cốc tại đây

Đậu xanh khô hoặc đóng hộp

Đậu xanh khô hoặc đóng hộp : Đậu xanh là phổ biến trong nhiều món ăn. Mặc dù có chứa carbs, nhưng chúng cũng giàu chất xơ, protein và chất béo – tất cả đều giúp giảm thiểu tác động chung với lượng đường trong máu của bạn.

Ăn đậu cũng có thể giúp giảm cân và có thể giúp điều hòa huyết áp và cholesterol.Chúng là một carbohydrate phức tạp, vì vậy cơ thể tiêu hóa chúng chậm hơn so với các carbohydrate khác.Nếu được bảo quản trong tủ đựng thức ăn đậu xanh khô giữ được tới 3 năm.

đậu xanh kingfoodmart
bơ đậu phộng kingfoodmart

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một nguồn protein, chất béo và chất xơ và nó có ít carbs. Bạn có thể thêm bơ đậu phộng vào bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn.

Chỉ cần chắc chắn chọn các nhãn hiệu bơ đậu phộng tự nhiên không có chứa đường, vì thực phẩm có đường ảnh hưởng tiêu cực đến kiểm soát lượng đường trong máu. Sau khi mở để sử dụng, bơ đậu phộng kéo dài khoảng 1 năm.

Bơ đậu phộng nguyên chất tại Kingfoodmart

Bánh quy hạt

Bánh quy hạt là bánh quy được làm từ nhiều loại hạt, chẳng hạn như vừng, hạt lanh và hạt chia. Hạt phục vụ như một nguồn chất béo và chất xơ lành mạnh.

Chúng có thể được kết hợp với bơ đậu phộng hoặc phô mai như một món ăn nhẹ, hoặc bao gồm trong một bữa ăn nhẹ như salad gà hoặc súp. Nếu được giữ kín và bảo quản trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ lạnh, bánh quy hạt sẽ tồn tại trong khoảng 1 tháng.

bánh quy hạt kingfoodmart
sữa kingfoodmart

Sữa

Mặc dù sữa bò có hàm lượng carbs cao hơn một chút so với một số lựa chọn thay thế, nhưng nó có protein và chất béo – trừ khi nó bỏ qua – làm giảm tác dụng của nó đối với lượng đường trong máu của bạn. Nếu bạn chọn sữa thực vật, hãy đảm bảo mua loại  không thêm đường.Các sản phẩm sữa có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm canxi và protein.

Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng sữa có tác động tích cực đến việc tiết insulin ở một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một số tùy chọn tốt nhất để thêm vào danh sách là: Parmesan, ricotta, hoặc phô mai, sữa ít béo hoặc béo, sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua ít béo hoặc không béo.

Mua sữa chua – phomai các loại tại đây

Những loại thực phẩm không dễ hỏng và phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường giúp duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn. Người bệnh nên hạn chế ăn các thực phẩm dễ gây tăng đường huyết. Không nên kiêng hoàn toàn, người bệnh có thể ăn nhưng hãy ăn với một lượng vừa phải. Quan trọng người bệnh cần thư giãn, tránh áp lực với chế độ ăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác