4 Lợi ích quan trọng của chuối đối với sức khỏe con người

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » 4 Lợi ích quan trọng của chuối đối với sức khỏe con người

    Được biết đến như một loại siêu thực phẩm, chuối chứa hàng loạt chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ quá trình giảm cân. Để hiểu rõ hơn về 4 lợi ích quan trọng tinh túy trong chuối, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

6 chất dinh dưỡng quan trọng trong chuối Kingfoodmart

1. 6 chất dinh dưỡng quan trọng trong chuối

  • Calo: 89
  • Protein: 1,1 gam
  • Carbohydrate: 22,8 gram
  • Đường: 12,2 gram
  • Chất xơ: 2,6 gram
  • Chất béo: 0,3 gram

Mua ngay chuối dinh dưỡng tại đây>

2. Chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Thật may khi chuối lại là thực phẩm cung cấp lượng kali tuyệt vời – một khoáng chất và điện giải quan trọng giúp duy trì sự đồng đều của tín hiệu đến tim và cơ. Kali còn giúp cân bằng nước trong tế bào và điều chỉnh lượng natri từ thực phẩm. Bên cạnh đó chuối cũng chứa flavonoid chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch Kingfoodmart
Chuối hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa Kingfoodmart

3.  Chuối hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Chuối xanh chưa chín chứa nhiều pectin và tinh bột kháng, hai loại carbohydrate “đề kháng” quá trình tiêu hóa. Nhờ hấp thụ chậm, chuối không làm tăng đáng kể lượng đường trong máu. Tinh bột kháng còn là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. Khi đi vào ruột già, nó tạo ra axit béo chuỗi ngắn (SCFA) có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Mua ngay chuối dinh dưỡng tại đây>

4. Chuối giúp giảm cân hiệu quả

Chuối là loại thực phẩm ít calo nhưng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Với chỉ khoảng 3 gam chất xơ trong mỗi 100 calo, chuối giúp bạn cảm thấy no lâu mà không cần ăn quá nhiều. Ngoài ra, việc bổ sung 14 gam chất xơ vào chế độ ăn uống (hoặc giảm 10% lượng calo) mỗi ngày có thể giúp giảm 2 kg trong 4 tháng. Vì thế, chuối là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng, giúp bạn đạt và duy trì cân nặng hợp lý.

Chuối giúp giảm cân hiệu quả Kingfoodmart
Chuối hỗ trợ chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng Kingfoodmart

5. Chuối hỗ trợ chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng

Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C trong chuối giúp cơ thể chữa lành tổn thương tế bào và mô, hỗ trợ hấp thu sắt và cân bằng tâm trạng với serotonin – một hormone quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ và cảm xúc.

Bên cạnh đó, vỏ quả chuối chứa các chất chống oxy hóa mà từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền và dân gian. Đơn giản và hiệu quả, chỉ cần ép mặt trong của vỏ chuối lên vết thương như cắn, bỏng nhẹ hay cháy nắng trong vài phút.

Mua ngay chuối dinh dưỡng tại đây>

Có thể thấy, lợi ích của chuối mang lại cho sức khỏe con người là rất lớn. Vì vậy, chúng ta hãy tích cực bổ sung chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày một cách khoa học để có một cơ thể phát triển thật khỏe mạnh và dẻo dai.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác: