Top 5 thực phẩm đắng càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Top 5 thực phẩm đắng càng ăn càng tốt cho sức khỏe

    Thực phẩm đắng không được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị mạnh đặc trưng và có thể gây khó chịu. Mặt khác, những món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng King Foodmart điểm qua thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình.

Khổ qua Kingfoodmart

1. Khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Á, Châu Phi và Caribê. Nổi bật với hương vị rất đắng, khổ qua chứa nhiều chất triterpenoid, polyphenol và flavonoid. Theo nghiên cứu cho rằng, chúng có khả năng làm chậm tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư. Hơn nữa, khổ qua còn được sử dụng để kiểm soát mức đường huyết ở người mắc bệnh tiểu đường.

Mua ngay khổ qua tươi tại đây >

2. Vỏ cam quýt

Cam, chanh, bưởi thường có vị ngọt hoặc chua, tuy nhiên, vỏ ngoài và vỏ trắng đều khá đắng. Vị đắng này là do hợp chất flavonoid, có tác dụng bảo vệ trái cây khỏi bị sâu phá hại và mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe. 

Hai chất chống oxy hóa là hesperidin và naringin giúp chống ung thư bằng cách giảm viêm, cải thiện quá trình giải độc và làm chậm sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư.  

Chọn lựa quýt Úc ngon ngọt tại đây >

Cam quýt Kingfoodmart
Rau cải Kingfoodmart

3. Rau cải

Các loại rau cải mang vị đắng đặc trưng bao gồm: bông cải xanh, cải brussels, bắp cải, cải xoong và rau rút. Hợp chất glucosinolates trong rau cải có khả năng làm chậm tốc độ tăng trưởng của tế bào ác tính. Ngoài ưu điểm này, glucosinolates còn hỗ trợ gan xử lý độc tố, giảm tác động tiêu cực của chúng lên cơ thể hiệu quả.

Tham khảo địa chỉ mua rau củ chất lượng >

4. Nam việt quất

Nam việt quất chủ yếu có vị chua chát, quả mọng đỏ thường đắng, dùng để sấy khô hay ép nước. Loại quả này chứa polyphenol proanthocyanidin nhóm A giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào mô cơ thể, từ đó giảm nguy cơ sâu răng, nhiễm khuẩn dạ dày và nhiễm khuẩn đường tiểu. 

Chế biến món ăn với nam việt quất tươi >

Nam việt quất Kingfoodmart
Cà phê Kingfoodmart

5. Cà phê

Một trong những đồ uống phổ biến trên thế giới, cà phê là nguồn chứa chất chống oxy hóa hàng đầu. Thành phần chiếm phần lớn trong cà phê là axit chlorogenic mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như giảm tổn thương tế bào, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Theo khảo sát cho thấy, nếu uống 3 – 4 ly cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 17% nguy cơ tử vong, 18% nguy cơ mắc bệnh tim và 15% nguy cơ bị ung thư. 

Mua ngay các loại cà phê tại đây >

Tóm lại, mỗi loại thực phẩm đắng đều có những lợi ích riêng tốt cho sức khỏe của bạn. Việc bổ sung thực phẩm đắng vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều loại bệnh nguy hiểm như bệnh tim, tiểu đường và giảm viêm nhiễm. Hãy kiên trì sử dụng đều đặn để thấy hiệu quả rõ rệt. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác