Những thực phẩm thay thế kẹo để giảm cân

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những thực phẩm thay thế kẹo để giảm cân

    Kẹo ngọt là thực phẩm quen thuộc đối với người lớn và trẻ em trên toàn thế giới. Nhưng kẹo chứa nhiều đường và hương vị nhân tạo, sử dụng thời gian dài gây ra nhiều tác hại như là : sâu răng, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh tim mạch. Nhiều người đã tìm những loại lành mạnh ít calo hơn để thế kẹo. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Trái cây tươi

Nếu kẹo ngọt gây tăng cân và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì trái cây tươi là thực phẩm thay thế lành mạnh, có vị ngọt tự nhiên.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, cung cấp chất xơ, khoáng chất và vitamin thiết yếu. Ngoài ra, chúng còn có tính chống viêm và oxy hóa cho cơ thể

Mua blueberry ngon tại đây

trái cây tươi kingfoodmart
Trái cây tươi các loại
kem kingfoodmart

 2. Kem tự làm

Kem tự làm là một món ăn ngon và bổ dưỡng, không chứa đường hay chất bảo quản. Nó cho phép bạn kiểm soát được các thành phần trong kem, điều chỉnh lượng đường cũng như chất béo nạp vào cơ thể.

Bạn có thể tạo ra những hương vị khác nhau, có thể thêm các loại trái cây, hạt,.. theo sở thích để thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Mua kem tại đây

3. Trái cây đông lạnh

Trái cây đông lạnh giúp duy trì và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thời gian dài. Chúng sẽ tươi ngon hơn và không bị oxy hóa mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Trái cây đông lạnh làm được nhiều món ăn hoặc đồ uống khác nhau : Kem, Smoothie, Sinh tố,….và làm món tráng miệng nhẹ.

Mua trái cây tươi ngon tại đây

trái cây đông lạnh kingfoodmart
hạt kingfoodmart

4. Hạt rang mật ong

Hạt rang thường được làm từ các loại hạt : hạnh nhân, hạt điều, hạt chia, hạt óc chó,…chứa nhiều axit chất béo không bão hòa, protein giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chúng chứa chất oxy hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, cung cấp vitamin và chất khoáng, bổ sung chất xơ tăng cường hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói, duy trì cân nặng ổn định.

Mua hạt hạnh nhân tại đây

5. Dâu tây phủ chocolate đen

Dâu tây và chocolate đen đều chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và ngừa bệnh tim mạch, giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện tâm trạng cũng như làm giảm sự căng thẳng.

Nếu chocolate này là sự thay thế yêu thích của bạn, hãy chú ý sử dụng ở mức độ phù hợp sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe và cơ thể.

Mua socola nguyên chất tại đây

dâu tây và chocolate kingfoodmart

Tuy nhiên, thực phẩm thay thế kẹo thì rất nhiều nhưng không thay thế hoàn toàn cho khẩu phần ăn mỗi ngày được. Việc tạo cho mình một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý, thể dục điều độ sẽ giúp chúng ta có được sức khỏe tốt và duy trì được vóc dáng ổn định.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác