Những Loại Thực Phẩm Giàu Magie Siêu Tốt Cho Sức Khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những Loại Thực Phẩm Giàu Magie Siêu Tốt Cho Sức Khỏe

    Magie là một khoáng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe, tham gia vào hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể. Để duy trì sức khỏe tốt và đáp ứng mức tiêu thụ hàng ngày khuyến nghị là 400mg magie, bạn có thể dễ dàng bổ sung từ chế độ ăn uống của mình với những loại thực phẩm giàu magie siêu tốt sau đây:

1.Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt như hạt lanh, hạt bí ngô và hạt chia là những nguồn magie cao và rất thích hợp để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chỉ với một khẩu phần 28 gram hạt bí ngô, bạn đã cung cấp tới 150mg magie, đáp ứng 37% lượng khuyến nghị hàng ngày. Ngoài magie, các loại hạt này còn giàu chất sắt, chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, lúa mạch và hạt quinoa cũng là những nguồn magie phong phú. Ví dụ, một khẩu phần 28 gram kiều mạch khô cung cấp 65mg magie, đáp ứng 16% lượng khuyến nghị hàng ngày. Không chỉ giàu magie, ngũ cốc nguyên hạt còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B, selen và mangan, cùng với chất xơ quan trọng cho sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ viêm.

Mua ngũ cốc nguyên hạt tại đây

2.Rau xanh

Rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau củ cải và rau mù tạt cũng nằm trong danh sách những loại thực phẩm giàu magie. Một chén rau bina chín cung cấp 157mg magie, đáp ứng 39% lượng khuyến nghị hàng ngày. Ngoài magie, rau lá xanh cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, mangan và vitamin A, C, K.

Chuối là một loại trái cây phổ biến và giàu magie. Một quả chuối lớn cung cấp 37mg magie, đáp ứng 9% lượng khuyến nghị hàng ngày. Ngoài magie, chuối còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin B6, mangan và chất xơ. Chuối chín có lượng đường và carbs cao, phù hợp cho người có mức đường cao. Trong khi đó, chuối xanh có kháng tinh bột, có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Mua tươi rau xanh tại đây

3.Cá béo

Cá, đặc biệt là cá béo như cá hồi và cá thu, là những nguồn magie tốt cho sức khỏe. Ví dụ, trong 78 gram phile cá hồi chứa 53mg magie, đáp ứng 13% lượng khuyến nghị hàng ngày. Không chỉ cung cấp magie, cá còn là nguồn giàu chất dinh dưỡng khác như protein, kali, selen và vitamin B, tất cả đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chất béo trong cá cũng có lợi cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mua thực phẩm tươi tại đây

Bổ sung magie thông qua chế độ ăn uống là cần thiết để duy trì sức khỏe tối ưu. Nếu bạn không thể đáp ứng đủ lượng magie hàng ngày từ thực phẩm, hãy cân nhắc việc bổ sung magie bằng viên uống magie. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại bổ sung nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác