Người đau dạ dày có uống được vitamin C không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Người đau dạ dày có uống được vitamin C không?

    Nhiều người lo lắng rằng, người bị đau dạ dày không nên uống vitamin C do nó có thể gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày. Nhưng liệu những người bị đau dạ dày có thể sử dụng vitamin C hay không?

1.Vitamin C có lợi ích đối với hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể

Vitamin C có khả năng tạo interferon, một loại protein cần thiết để chống lại các tác nhân gây bệnh trong cơ thể và cũng là một phần quan trọng của hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó còn giúp giảm độc tính của thuốc và giúp đào thải chúng qua đường nước tiểu.

Việc thiếu vitamin C có thể dẫn đến suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là viêm đường hô hấp trên. Ngoài ra, vitamin C còn cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, chống oxy hóa, tái tạo niêm mạc dạ dày và các chất dẫn truyền thần kinh, và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Mua vitamin C tăng cường sức khỏe tại đây

2.Người đau dạ dày có thể sử dụng vitamin C

Một số người đau dạ dày e ngại việc sử dụng vitamin C, cho rằng nó có thể tác động tiêu cực tới dạ dày bằng cách giảm độ pH hoặc gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, người bị đau dạ dày hoàn toàn có thể sử dụng vitamin C để cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch.

Vitamin C thậm chí còn giúp ức chế và đào thải vi khuẩn Helicobacter pylori ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp tái tạo niêm mạc dạ dày và cải thiện viêm loét dạ dày. Việc bổ sung vitamin C kết hợp với các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày do Helicobacter pylori tăng cường hiệu quả của quá trình điều trị và giảm đi các tác dụng phụ.

Mua vitamin C tăng cường sức khỏe tại đây

3.Lưu ý khi sử dụng vitamin C cho người đau dạ dày

Tuy nhiên, người bị đau dạ dày cần chú ý khi sử dụng vitamin C. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liều lượng cần sử dụng và không tự ý sử dụng thuốc. Cần dùng các loại sản phẩm chứa vitamin C phổ biến như viên uống, bột hoặc dạng hỗn dịch. Tránh sử dụng viên sủi vitamin C vì nó có thể làm tăng độ axit trong dạ dày, đặc biệt đối với người đau dạ dày.

Nên uống vitamin C trước hoặc sau bữa ăn, uống vào buổi sáng và cần uống đúng liều lượng chỉ định. Cần lưu ý bổ sung đủ nước và rau xanh, và vệ sinh khi có nhu cầu để hạn chế nguy cơ sỏi thận. Cũng không nên sử dụng vitamin C có liều lượng cao cho những người có bệnh liên quan đến sỏi thận hoặc dị ứng đường glucose 6 phosphat dehydrogenase.

Mua vitamin C tăng cường sức khỏe tại đây

Tóm lại, vitamin C là một loại vitamin quan trọng cho sức khỏe nhưng người bị đau dạ dày cần chú ý sử dụng đúng liều lượng và chỉ dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo tác dụng tốt mà không gây tác dụng phụ không mong muốn.

Có thể các bạn quan tâm

Xem các nội dung khác