Lợi ích của măng tây đối với sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Lợi ích của măng tây đối với sức khỏe

    Măng tây hay còn được gọi Asparagus officinalis là một loại cây thuộc họ Asparagaceae. Nó là một loại thực phẩm khá phổ biến và cũng được sử dụng trong y học dân gian vì các tác dụng có lợi cho sức khỏe.

1. Cách nhận biết măng tây

Măng tây có 3 loại : trắng, xanh và tím. Măng xanh là loại có nhiều chất xơ nhất và không đắng bằng măng trắng. Măng tím thì ngọt hơn 2 loại còn lại.

Có đặc điểm nhận dạng như sau: Phần đầu có màu lục nhạt, thân có nhiều lá sắp vảy úp chồng vào nhau. Phần thân thì có màu lục, thường rụng sớm. Rễ của măng tây thường được dùng làm thuốc, còn thân cây được sử dụng như một loại thực phẩm.

măng tây kingfoodmart
măng tây kingfoodmart

2.Tác dụng của măng tây đối với cơ thể

Hiện này măng tây là loại thực phẩm khá phổ biến đối với mọi nhà. Tuy nhiên mọi người lại không biến đến giá trị dinh dưỡng của nó và ăn nhiều măng tây có tốt hay không. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích của măng tây

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Măng tây chứa nhiều hoạt chất như kali giúp điều hòa và ổn định huyết áp, chất xơ làm giải tán các cholesterol tích tụ trong máu, folate giúp làm tăng sức khỏe của tim và hệ mạch. Nó còn giúp giảm hạ huyết áp nhờ khả năng làm giãn mạch và lợi tiểu

Tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa

Nhờ chứa nhiều chất xơ và các protein thực vật mà nó giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng chống viêm, nhất là ở người bị viêm loét dạ dày, bảo vệ cơ thể trước các nguy cơ mắc bệnh lý về tim, ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra măng tây còn giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và táo bón, gia tăng sự hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác.

Thực phẩm tốt cho thai nhi

Folate từ măng tây rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, là chất cần thiết cho sự hình thành các ống thần kinh ở thai nhi, đồng thời ngăn ngừa tình trạng dị tật thai kỳ. Mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau nếu có triệu chứng dị ứng sau khi ăn măng tây hãy dừng sử dụng và tham khảo chỉ định của bác sĩ.

Làm đẹp da 

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, vitamin C, E giúp làm chậm quá trình lão hóa, da trông trẻ hơn và giảm nếp nhăn. Vitamin C làm sáng da, giảm thâm, tàn nhang và vết đồi mồi. Măng tây làm sạch cơ thể từ bên trong, loại bỏ độc tố giúp da ít mụn hơn.

Mua măng ngon tại đây

Tuy nhiên đa số các loại thực phẩm đều có mặt lợi và mặt hại riêng. Chúng ta không nên quá lạm dụng mà hãy chỉ sử dụng thực phẩm một cách vừa đủ để duy trì lượng dinh dưỡng tốt nhất định mà không gây hại cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác