Lợi ích của bơ đậu phộng và các chú ý khi làm bơ đậu phộng

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Lợi ích của bơ đậu phộng và các chú ý khi làm bơ đậu phộng

    Bơ đậu phộng là một loại sản phẩm được làm từ hạt đậu phộng, sau khi đã được rang và xay nhuyễn thành dạng kem mịn. Đây là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng đậu phộng vì do nguy cơ dị ứng tùy cơ địa từng người.

Bơ đậu phộng Kingfoodmart

1. Thông tin về bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng thường được sử dụng như một loại phô mai hoặc kem thay thế cho bơ truyền thống. Cung cấp chất béo không bão hòa đơn, protein, vitamin E, chất xơ và các khoáng chất quan trọng như magiê, kali, phospho và sắt. Chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe gồm: hỗ trợ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Các loại chất béo trong bơ đậu phộng có thể hỗ trợ sức khỏe của bạn ngoài việc giúp bạn no lâu. Và đồng thời là nguồn cung cấp biotin tuyệt vời: loại vitamin nổi tiếng trong việc hỗ trợ mái tóc đẹp và móng tay khỏe mạnh.

Mỗi 100g chứa 20g carbohydrate, 25g protein và 50g chất béo. Mặc dù theo nghiên cứu đây là thực phẩm có lợi ích cho sức khỏe nhưng hiệu quả của thành phần này đối với người vẫn chưa rõ ràng.

Bên cạnh đó, nó còn chứa 20% carbohydrate phù hợp với chế độ ăn ít của phụ nữ, giúp giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

2. Cách chọn bơ đậu phộng ngon

Bơ đậu phộng tốt cho sức khỏe chỉ nên có hai thành phần: đậu phộng và đôi khi là một chút muối. Nhưng các nhà sản xuất ngày nay tự quảng cáo là tốt cho sức khỏe – vẫn đóng gói bơ đậu phộng với các chất phụ gia khác.

Để tránh những lọ kém chất lượng và tìm được loại bơ đậu phộng tốt nhất, có một số điều bạn cần lưu ý khi kiểm tra nhãn.

Càng ít thành phần càng tốt : đậu phộng hoặc thêm một chút muối

Không thêm dầu: “Dầu, đặc biệt là dầu đã được hydro hóa hoàn toàn hoặc một phần không nên có trong hũ bơ đậu phộng vì đơn giản là dầu hydro hóa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim” 

Không hoặc ít đường bổ sung: Bơ đậu phộng tự nhiên có chứa đường, vì vậy bạn sẽ thường thấy 1-2g đường trên nhãn ngay cả khi nó không được liệt kê trong thành phần. Sử dụng loại bơ đậu phộng với lượng đường bổ sung thấp nhất có thể.

Bơ đậu phộng Kingfoodmart
Bơ đậu phộng Kingfoodmart

Không có chất nhũ hóa: Chất nhũ hóa thường được thêm vào để ngăn ngừa sự phân tách và tạo kết cấu bơ hòa quyện. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể gây ra tình trạng viêm mức độ thấp và có tác động tiêu cực đến hệ vi sinh vật đường ruột của bạn.

Bỏ qua phiên bản ít chất béo hoặc giảm chất béo: Một số phiên bản ít chất béo hơn của bơ đậu phộng chứa lượng đường cao hơn để tạo ra hương vị bị thiếu khi loại bỏ chất béo.

Mua bơ đậu phộng tại đây

Mặc dù bơ đậu phộng cung cấp nhiều dinh dưỡng và protein, chỉ nên ăn một lượng nhỏ và tránh tiếp xúc quá nhiều với nó nếu bạn có dị ứng. Hãy tìm hiểu xem cơ thể của bạn có sử dụng được loại thực phẩm này không nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác