Các loại thực phẩm giảm đau bụng kinh hiệu quả 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Các loại thực phẩm giảm đau bụng kinh hiệu quả 

    Đau bụng kinh là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ. Ở một số trường hợp, cơn đau bụng kinh có thể gây khó khăn và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu các loại thực phẩm có tác dụng giảm đau hiệu quả sau đây.

Đau bụng kinh Kingfoodmart

1. Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là triệu chứng mà phụ nữ thường gặp trong giai đoạn kinh nguyệt. Khi bị đau bụng kinh, tử cung sẽ co bóp mạnh do tác động của hoạt chất Prostaglandin, làm bong lớp niêm mạc tử cung và hạn chế lượng máu chứa oxy đến tử cung.

Triệu chứng này thường tập trung tại vùng bụng, bắp đùi hoặc thắt lưng. Một số dấu hiệu khác đi kèm với đau bụng kinh có thể là đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy…

Giảm đau bụng kinh với rau củ lành mạnh >

2. Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh xuất phát từ hai nguyên nhân chính:

  • Đau bụng kinh nguyên phát: thường không liên quan đến bất kỳ bệnh lý cụ thể nào và xuất hiện ở phụ nữ chưa từng sinh con.
  • Đau bụng kinh thứ phát: liên quan đến các vấn đề sức khỏe như hội chứng tiền kinh nguyệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung…

Mua rau củ tươi ngon để chế biến món ăn bổ dưỡng >

Lý do gây nên đau bụng kinh Kingfoodmart
Các loại thực phẩm Kingfoodmart

3. Một số loại thực phẩm giảm đau bụng kinh

  • Trái cây: chuối, dứa, kiwi đặc biệt chứa nhiều vitamin B6 và Kali, hai yếu tố quan trọng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, các loại quả giàu nước như dưa hấu và dưa chuột hỗ trợ tuần hoàn máu và giảm cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. 
  • Cá hồi và các loại cá nước lạnh: Ngoài cung cấp Omega 3, cá hồi còn giàu vitamin D và B6, các thành phần này không chỉ giúp giảm viêm và đau bụng kinh mà còn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.
  • Thực phẩm giàu canxi: hải sản, sữa, pho mát và sữa chua là những nguồn cung cấp canxi quan trọng có tác dụng giảm cơn đau bụng và một số triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.
  • Yến mạch: ngoài giảm triệu chứng đau bụng, các chất xơ, kẽm và magie đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát đường huyết.
  • Trứng: chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin D, B6 và E, chúng không chỉ giảm đau bụng mà còn tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện làn da. 
  • Socola đen: giống như yến mạch, socola đen cũng là nguồn cung cấp magie và chất xơ dồi dào, vừa giúp bạn hạn chế đau bụng hiệu quả vừa tránh tình trạng thiếu sắt. 

Lựa chọn các loại trái cây tươi tại đây >

Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt. Trong đó, các loại thực phẩm trên có thể giúp bạn cải thiện, hạn chế tình trạng đau bụng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác