6 loại vitamin cần bổ sung cho trẻ từ 1-3 tuổi mà mẹ nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 6 loại vitamin cần bổ sung cho trẻ từ 1-3 tuổi mà mẹ nên biết

    Việc cung cấp đầy đủ vitamin cho trẻ trong giai đoạn từ 1-3 tuổi là rất quan trọng để đảm bảo cơ thể của bé phát triển toàn diện và có sức đề kháng mạnh mẽ.

Cung cấp vitamin cho trẻ Kingfoodmart

1. Tại sao nên bổ sung vitamin cho trẻ từ 1-3 tuổi?

Vitamin là dưỡng chất thiết yếu, có khả năng tham gia vào nhiều hoạt động trong cơ thể bao gồm xây dựng cấu trúc tế bào, cung cấp nguồn năng lượng cần thiết, hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh lý nguy hiểm.

Sự thiếu hụt vitamin còn gây ra sự chậm phát triển về thể chất và ảnh hưởng đến sức khỏe như khô mắt, dễ chảy máu, xuất huyết. Vì vậy, việc bổ sung các loại vitamin cần thiết cho trẻ là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ với rau củ tươi ngon >

2. Trẻ từ 1-3 tuổi cần bổ sung những loại vitamin nào?

Ở giai đoạn này, trẻ cần được cung cấp đầy đủ các loại vitamin A, B, C, D, E và K. Trong đó, việc bổ sung vitamin còn phụ thuộc vào nhu cầu theo độ tuổi của bé. 

  • Vitamin A: là chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển và duy trì sự hoạt động của tế bào tại võng mạc mắt. Không những vậy, vitamin A còn có tác dụng bảo vệ da trẻ khỏi nguy cơ nhiễm trùng từ môi trường xung quanh. Nguồn cung cấp vitamin A nằm trong các loại thực phẩm đa dạng như gấc, carot, rau màu xanh đậm…
  • Vitamin B: bao gồm các thành phần như vitamin B1, B2, B6, B9 và B12, chúng tham gia vào quá trình chuyển hóa và trao đổi chất, đồng thời tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Hơn nữa, vitamin B còn giúp bảo vệ tim mạch, duy trì hệ thần kinh ổn định và hỗ trợ hệ miễn dịch. Các loại thực phẩm cung cấp vitamin B bao gồm bánh mì, hạt đậu, ngũ cốc…
  • Vitamin C: hỗ trợ cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng, dễ dàng hấp thụ sắt và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chúng ta có thể tìm thấy vitamin C trong bắp cải, súp lơ, trái cây họ cam quýt…

Mua trái cây tươi để chế biến món ăn cho trẻ >

  • Vitamin D: Tham gia vào quá trình điều hòa sự chuyển hóa canxi và photpho, thúc đẩy sức đề kháng để bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động của tác nhân gây hại. Nguồn cung cấp vitamin D chủ yếu đến từ ánh nắng mặt trời và thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá trích…
  • Vitamin E: không chỉ có khả năng ngăn ngừa oxy hóa mà còn góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả. Bơ, rau xanh, dầu thực vật được cho là những thực phẩm chứa nhiều vitamin E.
  • Vitamin K: yếu tố cuối cùng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất cho xương, hình thành máu đông và ngăn ngừa vấn đề xuất huyết. Trẻ có thể ăn các loại thực phẩm như bắp cải, súp lơ, ngũ cốc… để bổ sung vitamin K. 

Tham khảo địa chỉ mua rau củ chất lượng >

Các loại vitamin Kingfoodmart

Bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ từ 1-3 tuổi sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, cha mẹ nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chỉ định cách bổ sung vitamin phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác