Tại sao không nên ăn dưa leo với cà chua cùng một lúc?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Tại sao không nên ăn dưa leo với cà chua cùng một lúc?

    Cà chua và dưa leo là hai loại rau quả xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn uống của nhiều gia đình bởi chúng chứa nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, việc kết hợp cà chua và dưa leo cùng một lúc có thể gây hại tới sức khỏe.

Chất dinh dưỡng của cà chua Kingfoodmart

1. Giá trị dinh dưỡng của cà chua

Cà chua có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, potassium, folate và vitamin K. Hàm lượng chiếm tỷ lệ cao nhất trong cà chua là 95% nước, còn lại chủ yếu là carbohydrate và chất xơ. Do đó, cà chua hay những sản phẩm từ cà chua đều hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và làn da của bạn. 

Với hương vị đặc trưng là ngọt và chua nhẹ, loại quả này chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng chống một số bệnh và ung thư. 

Mua ngay cà chua tươi ngon tại đây >

2. Giá trị dinh dưỡng của dưa leo

Một trái dưa leo cung cấp đa dạng các nguồn vitamin B1, B2, B3, B5, B6, folic acid, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali và kẽm cho cơ thể. Chúng hỗ trợ kéo dài sự tỉnh táo, tăng cường tập trung trí não và tốt cho hệ xương khớp. 

Đây là loại quả rất dễ ăn, tính mát của dưa leo giúp giải nhiệt và bổ sung nước cho cơ thể vào những ngày nóng bức. Đặc biệt, dưa leo còn được biết đến với khả năng chống lão hóa và kháng viêm tuyệt vời khỏi những tác động của vi khuẩn.

Dưa leo cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời >

Chất dinh dưỡng của dưa leo Kingfoodmart
Kết hợp dưa leo và cà chua Kingfoodmart

3. Có nên kết hợp dưa leo và cà chua cùng lúc?

Theo nghiên cứu cho rằng, dưa leo chứa enzyme catabolic, có khả năng phá hủy vitamin C trong các loại rau củ quả khác. Bên cạnh đó, cà chua lại cung cấp lượng lớn vitamin C. Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn cà chua và dưa leo cùng một lúc, vitamin C của cà chua sẽ bị phân hủy bởi enzyme catabolic trong dưa chuột và làm mất giá trị dinh dưỡng. 

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn thưởng thức hai loại rau quả này cùng lúc, bạn có thể chọn cách chế biến sao cho không mất đi giá trị dinh dưỡng. Ví dụ, bạn có thể xào cà chua trước, sau đó, tiếp tục cho dưa leo vào trong thức ăn khoảng 30 giây trước khi tắt bếp. Việc này giúp giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng của mỗi loại rau quả mà bạn vẫn có thể tận hưởng món ăn yêu thích.

Mua ngay rau củ để chế biến món ăn bổ dưỡng >

Với những thông tin trên , bạn sẽ giảm thiểu được những mất mát giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm, đồng thời giúp cho bữa ăn gia đình trở nên đa dạng, hấp dẫn mà vẫn đảm bảo dưỡng chất. Hãy đến ngay King Foodmart để chọn lựa cho mình những loại rau củ quả tươi ngon, chất lượng nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác