Mẹo vặt cắt dưa leo tiện lợi không bị dính dao

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo vặt cắt dưa leo tiện lợi không bị dính dao

    Nấu nướng và chăm sóc gia đình là một trong những công việc hàng ngày của những bà nội trợ. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm, các chị em thường gặp phải vấn đề cắt dưa leo bị dính dao, làm mất thời gian và công sức. King Foodmart xin gợi ý mẹo cắt dưa leo cực đơn giản để khắc phục tình trạng này.

Dưa leo Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một trái dưa leo

– Một cây tăm xỉa răng

– Một chiếc dao

2. Cách thực hiện

Cách làm này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn đặt cây tăm dọc theo lưỡi dao, sau đó, dùng một miếng băng keo dán cố định cây tăm vào lưỡi dao. Như vậy, độ cao của miếng dưa leo trên lưỡi dao sẽ giảm, giúp tránh tình trạng dưa bám vào dao trong quá trình cắt. Đây là một mẹo nhỏ nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ, giúp cho việc cắt dưa leo trở nên thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế làm tổn thương ngón tay của bạn.

Không chỉ áp dụng cho dưa leo mà mẹo vặt đơn giản này phù hợp với việc cắt các loại rau củ quả khác như cà chua, dưa hấu, dưa gang, ớt và các loại rau xanh khác. Các loại thực phẩm này thường gặp khó khăn trong quá trình chế biến, tuy nhiên, với bí quyết trên, bạn có thể dễ dàng xử lý chúng mà không cần phải lo lắng về việc cắt thực phẩm bị dính vào dao nữa. 

Mua dưa leo để chế biến món ăn tại đây >

Cách cắt dưa leo Kingfoodmart
Cắt dưa leo Kingfoodmart

3. Sử dụng dao cắt chuyên dụng

Nếu bạn không thoải mái với việc sử dụng cây tăm trong quá trình chuẩn bị, chế biến thực phẩm thì vẫn còn những giải pháp khác dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ có lưỡi cắt đặc biệt, được thiết kế để tránh tình trạng dưa leo bị dính dao và tiết kiệm thời gian tối đa cho người nấu nướng.

Dưa leo là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè oi bức >

4. Lợi ích tuyệt vời của dưa leo

– Hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi dưa leo chứa nhiều nước và ít calo.

– Chứa chất xơ pectin giúp cơ thể tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa.

– Bảo vệ động mạch khỏi quá trình oxy hóa, điều hòa huyết áp và cholesterol trong máu.

– Chứa vitamin B1, B5, B7 giúp thư giãn hệ thần kinh, đặc biệt là stress hay rối loạn lo âu.

Bổ sung nguồn dinh dưỡng với dưa leo >

Tác dụng của dưa leo Kingfoodmart

Với những bà nội trợ thường xuyên nấu nướng và chăm sóc gia đình, việc tìm hiểu các mẹo vặt đơn giản, tiện lợi như thế này là điều không thể thiếu. Bởi chúng giúp cho công đoạn chuẩn bị thực phẩm dễ dàng và thuận tiện hơn. Đừng ngần ngại áp dụng để tránh tình trạng dưa leo bị dính vào dao trong quá trình nấu nướng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác