Mách bạn các loại trái cây tốt dành cho người bệnh trĩ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mách bạn các loại trái cây tốt dành cho người bệnh trĩ

    Trĩ là một căn bệnh phổ biến và có thể gây ra nhiều khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung các loại hoa quả thích hợp vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn hỗ trợ trong quá trình điều trị và cải thiện triệu chứng. Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu các loại hoa quả dành cho người bị trĩ qua bài viết sau đây.

Táo Kingfoodmart

1. Táo

Táo không chỉ là món tráng miệng quen thuộc mà còn là “liều thuốc” thiên nhiên dành cho những người bị trĩ. Với hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là chất xơ hòa tan, táo mang đến nhiều lợi ích tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng quát.

Chất xơ hòa tan có tác dụng điều trị táo bón và cải thiện triệu chứng trĩ hiệu quả. Khi bạn tiêu thụ chất dinh dưỡng này, nó sẽ hấp thụ nước và trở nên nhầy mịn trong ruột, giúp làm mềm phân và dễ dàng di chuyển qua hệ tiêu hóa. Điều này hỗ trợ giảm thiểu áp lực lên niêm mạc ruột và hạn chế nguy cơ hình thành búi trĩ. 

Táo Fuji tươi ngon cải thiện hệ tiêu hóa >

2. Lê 

Lê được biết đến với hàm lượng chất xơ phong phú, dồi dào và những hợp chất có lợi cho người mắc bệnh trĩ. Chất xơ trong lê bao gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Giống như táo, chất xơ có tác dụng hấp thụ nước, duy trì sự ẩm ướt và đàn hồi cho niêm mạc ruột.

Ngoài ra, lê còn chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ niêm mạc ruột khỏi sự tổn hại do gốc tự do. Hơn nữa, kali, đồng và mangan duy trì cân bằng nước giữa các tế bào đảm bảo quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Lê Nam Phi chứa chất xơ tốt cho người bị trĩ >

Lê Kingfoodmart
Trái cây họ cam quýt Kingfoodmart

3. Các loại quả họ cam, quýt, dừa, bơ

Đây là những loại hoa quả cung cấp dưỡng chất quan trọng và vitamin cho cơ thể, đặc biệt là chất xơ và vitamin C. Chúng có khả năng tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa và mau chóng làm lành vết thương. Vì vậy, người bị bệnh trĩ nên ăn những trái cây này để việc đi đại tiện dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế gây thêm tổn thương cho búi trĩ.

Tham khảo các loại trái cây tươi mỗi ngày tại đây >

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn đa dạng các thực phẩm giàu chất xơ khác như đậu, hạt, rau lá xanh.., đồng thời tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, tránh tiêu thụ thực phẩm khiến triệu chứng trầm trọng hơn như bánh mỳ trắng, sữa và các sản phẩm từ sữa. 

Nếu sau khi thay đổi chế độ ăn uống, triệu chứng vẫn không thuyên giảm hay có dấu hiệu tăng lên, bạn nên tới bệnh viện uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Sử dụng các loại hoa quả phù hợp sẽ giúp bạn hỗ trợ quá trình điều trị trĩ và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đừng quên ghé vào King Foodmart gần nhất để chọn lựa cho mình những thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác