Giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

Home » Món ngon » Giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

    Thịt bò là một trong những loại thịt phổ biến được tiêu thụ hàng ngày trong chế độ ăn uống. Loại thực phẩm này đặc biệt giàu protein, cùng với những vitamin và khoáng chất quan trọng khác. Vậy rốt cuộc thịt bò có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về lợi ích của thịt bò bạn nhé!

Thit bo Kingfoodmart

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò là nguồn chất protein chất lượng cao cùng với nhiều loại chất béo khác. Trong 100 gram thịt bò gồm có:217 calo, 26.1 gram protein, 61% nước, 11, 8 gram chất béo. Trong đó, lượng protein và chất béo là chiếm nhiều hơn cả.

Thịt bò chủ yếu gồm protein, còn được gọi là chất đạm. Nói chung, protein có trong thịt bò nói riêng và động vật nói chung là nguồn protein chất lượng cao, chứa đầy đủ 9 axit amin thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển và duy trì các chức năng của cơ thể bạn. Lượng protein trong thịt bò được coi là nguồn protein hoàn chỉnh nhất và thành phần axit amin của nó cũng gần giống với cơ bắp. 

Thịt bò không chỉ cung cấp lượng protein cần thiết để tăng cơ, mà còn chứa nhiều loại chất béo khác hay còn được gọi là chất béo thịt bò. Khác với chất béo chuyển hóa công nghiệp, chất béo chuyển hóa tự nhiên từ động vật như bò thường được coi là có lợi cho sức khỏe, phổ biến nhất là axit linoleic cộng hưởng (CLA).

2. Thịt bò có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất

 – Vitamin B12: Vitamin B12 là chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự hình thành máu, hệ thần kinh và não của bạn.

 – Kẽm: Có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và duy trì nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể. 

 – Sắt: Sắt trong thịt bò chủ yếu ở dạng hem, vì vậy cơ thể bạn có thể hấp thụ nó một cách rất hiệu quả. 

 – Selenium: Đây là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho nhiều chức năng khác nhau của cơ thể.

– Vitamin B6: Vitamin B6 đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và hình thành máu trong cơ thể. 

– Niacin (vitamin B3): Là một trong những loại vitamin B, niacin đóng nhiều vai trò quan trọng khác nhau trong cơ thể. Sự thiếu hụt niacin có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Thit bo Kingfoodmart
Thit bo Kingfoodmart

3. Lợi ích của thịt bò với sức khỏe

– Giúp duy trì khối lượng cơ: Như tất cả các loại thịt khác, thịt bò là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh, chứa hầu hết các axit amin cần thiết. Đối với những người đang thay đổi lối sống lành mạnh, một lượng protein bò vừa phải có thể giúp duy trì cơ và giảm nguy cơ mắc bệnh đau cơ. 

–  Phòng ngừa thiếu máu: Nguyên nhân chính dẫn đến chứng bệnh này là do thiếu sắt mà thịt bò lại là một nguồn giàu sắt từ hem – một dạng sắt với giá trị sinh học cao.  Tiêu thụ thịt bò thường xuyên có thể tăng cường hấp thụ sắt từ thực phẩm. 

– Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện: Carnosine là một hợp chất quan trọng cho chức năng cơ bắp. Nó được sản xuất từ beta alanine, một axit amin chủ yếu được tìm thấy trong cá và thịt, bao gồm thịt bò. Trong cơ người, nồng độ carnosine cao có thể giúp giảm điều kiện mệt mỏi, đồng thời cải thiện hiệu suất tập luyện.

Thịt bò xay giàu dinh dưỡng

Thăn bò giàu dinh dưỡng

Vậy là Kingfoodmart đã phân tích cho bạn giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò, cũng như những lợi ích mà thịt bò mang lại cho cơ thể chúng ta. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết thêm về giá trị dinh dưỡng của thịt bò và có thể xem xét thêm thịt bò vào chế độ ăn hàng ngày của bạn một cách hợp lý và lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác