Cách rửa sạch dưa leo với kem đánh răng hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách rửa sạch dưa leo với kem đánh răng hiệu quả

    Trong quá trình chuẩn bị thực phẩm, việc rửa sạch rau quả để loại bỏ bớt hóa chất, bùn đất còn sót lại là công đoạn bắt buộc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những loại rau củ dù đã rửa thật kỹ nhưng vẫn còn sót lại mảng phấn và chất độc hại, đặc biệt là dưa leo. Trong bài viết này, King Foodmart xin chia sẻ mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Dưa leo Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một quả dưa leo còn sót mảng phấn trên bề mặt

– Một tuýp kem đánh răng

– Một chút nước

Mua ngay dưa leo tươi ngon tại đây >

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bằng đầu ngón tay, sau đó thoa đều lên bề mặt của trái dưa leo. Trong kem đánh răng có chứa các thành phần tẩy trắng và kháng khuẩn, giúp làm sạch và bảo vệ răng miệng, sử dụng cách này vừa giúp dưa leo rửa sạch phấn và bùn đất mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bước 2: Đây là bước quan trọng giúp dưa leo của bạn được sạch sẽ. Sau khi thoa kem đánh răng xong, bạn thấm chút nước và thoa đều khắp quả dưa leo, đặc biệt tập trung vào các vùng bị dính phấn và các chất độc hại. Nước giúp kích hoạt chất tẩy rửa trong kem đánh răng đồng thời tăng cường hiệu quả làm sạch.

Bước 3: Cuối cùng, rửa lại dưa leo với nước đến khi không còn cảm nhận được mùi vị của kem đánh răng. Lưu ý rửa sạch và loại bỏ hoàn toàn kem đánh răng trên bề mặt dưa leo để đảm bảo an toàn thực phẩm. Vậy là bạn có thể tận hưởng hương vị tươi ngon, mát lạnh của trái dưa leo này rồi. 

Tham khảo dưa leo chất lượng tốt tại đây >

Sau khi thực hiện các bước trên, quả dưa leo của bạn đã được làm sạch hoàn toàn và trông thật tươi ngon mà không bị dập quả. Bí quyết đơn giản này có tác dụng tẩy nhẹ và an toàn, giúp loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn và chất độc hại, không chỉ áp dụng với dưa leo mà còn phù hợp với các loại rau củ khác. 

cách rửa dưa leo Kingfoodmart
lợi ích của dưa leo Kingfoodmart

3. Tác dụng của dưa leo

Dưa leo là một trong những loại thực phẩm dễ ăn, cung cấp vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Trung bình mỗi ngày bạn nên ăn 400 gram để đảm bảo cơ thể không bị đầy hơi, khó tiêu. Do đó, bạn nên sử dụng dưa leo một cách hợp lý để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích tuyệt vời của dưa leo với sức khỏe >

Việc áp dụng mẹo vặt vào trong quá trình nấu nướng vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Chúc các chị em thực hiện thành công để mang đến bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho những người thân yêu của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác