Các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi mà mẹ nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi mà mẹ nên biết

    7 tháng tuổi là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển và chế độ dinh dưỡng của bé. Khi bé đạt độ tuổi này, sự tăng trưởng về chiều cao và cân nặng đã diễn ra một cách rõ ràng hơn, trẻ có thể tự ngồi vững và cố gắng trò chuyện với cha mẹ. Vậy trẻ 7 tháng tuổi nên ăn những thực phẩm gì? Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giai đoạn phát triển của trẻ Kingfoodmart

1. Sự phát triển của trẻ ở giai đoạn 7 tháng tuổi

Không chỉ phát triển về chiều cao và cân nặng, bé cũng trở nên linh hoạt hơn trong cách thể hiện tình cảm và cảm xúc. Mặt khác, một vấn đề được cha mẹ đặc biệt quan tâm khi bé ở độ tuổi này là quá trình mọc răng. Việc mọc răng có thể khiến bé khó chịu và gặp khó khăn khi ăn uống. Bé có thể bị đau ,ngứa nướu và không muốn ăn thức ăn cứng. Điều này ảnh hưởng đến khẩu phần ăn của bé, cũng như không đảm bảo bé được hấp thụ đầy đủ dưỡng chất quan trọng. 

Mua ngay rau củ quả tươi tại đây >

2. Trẻ 7 tháng tuổi nên ăn những thực phẩm gì? 

Đây là giai đoạn phát triển nhanh chóng và cần bổ sung những vi dưỡng chất như kẽm, sắt, vitamin D, vitamin C và canxi nhằm hỗ trợ sự phát triển và tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Do đó, cha mẹ nên bổ sung thêm hoa quả và trái cây phù hợp vào chế độ ăn dặm của trẻ 7 tháng tuổi. Một số hoa quả cung cấp nguồn vitamin, chất xơ dồi dào bao gồm:

  • Cà rốt: chứa hàm lượng beta – carotene cao tốt cho mắt và hệ miễn dịch. 
  • Khoai lang: giàu chất xơ và vitamin C, giúp cung cấp năng lượng và đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ phát triển khỏe mạnh.
  • Bông cải: nguồn dinh dưỡng phong phú, đa dạng về chất xơ, canxi và vitamin K hỗ trợ xương phát triển.
  • Táo: chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động trơn tru, dễ dàng.
  • Chuối: bổ sung và cung cấp kali cho trẻ. Hơn nữa, chất xơ trong chuối giúp trẻ hạn chế tình trạng táo bón.
  • Bơ: loại quả chứa nhiều vitamin E, kali và chất béo chưa bão hòa góp phần hỗ trợ sự phát triển của não bộ trong giai đoạn này.

Trái cây giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ > 

Thực phẩm tốt cho trẻ Kingfoodmart
Chọn trái cây mềm cho trẻ Kingfoodmart

3. Lưu ý khi cho trẻ 7 tháng tuổi ăn hoa quả

Khi cho trẻ ăn, cha mẹ cần chú ý chọn lựa những trái cây mềm, dễ nhai và dễ nuốt. Đặc biệt, cha mẹ nên cung cấp 1 loại hoa quả vào 1 thời điểm, đồng thời quan sát và theo dõi bé có thích loại trái cây này hay không. 

Tuy sữa mẹ là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ nhưng cha mẹ cũng nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho bé qua chế độ ăn dặm phù hợp.

Chế biến món ăn ngon với rau củ quả tươi tại đây >

Ở giai đoạn này, trẻ cần nhận đủ lượng kẽm cũng như vitamin và khoáng chất quan trọng. Cha mẹ hãy lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo bé được phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch một cách tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác