7 loại rau củ quả cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe vào mùa thu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 7 loại rau củ quả cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe vào mùa thu

    Mùa thu là thời điểm quan trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bởi thời tiết khô hanh và lạnh giá. Để tăng cường sức đề kháng và bệnh tật, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Rau xanh Kingfoodmart

1. Rau xanh

Trước hết, chúng ta nên ưu tiên sử dụng đa dạng các loại rau trong mùa thu. Khi thời tiết se lạnh, nhu cầu ăn uống của chúng ta có xu hướng tăng lên và hệ tiêu hóa cũng được kích thích. Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất đa dạng, phong phú giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Do đó, bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh dưới đây:

  • Súp lơ: nguồn vitamin phong phú, đa dạng, cứ 200g súp lơ tươi có thể cung cấp hơn 75% vitamin A cho cơ thể. Hơn nữa, vitamin C trong súp lơ nhiều hơn gấp 3 lần so với cam giúp tăng cường sức đề kháng và đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh.
  • Cần tây: một trong những loại thực phẩm phù hợp vào mùa thu, cần tây có khả năng gây hưng phấn trung khu thần kinh và thúc đẩy tiết dịch dạ dày, từ đó tăng cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tiêu đờm hiệu quả. 
  • Rau chân vịt: có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng caroten trong rau chân vịt cao hơn so với các loại rau khác, kết hợp cùng vitamin K và axit ascorbic giúp chúng ta cầm máu nhanh chóng, điều trị chứng viêm loét, khô môi hay viêm da bởi thời tiết khô hanh của mùa thu.
  • Khoai lang: đây là loại rau củ cung cấp nhiều protein, đường, vitamin A và C. Những chất dinh dưỡng này góp phần tăng cường sức mạnh của cơ và thúc đẩy sự thèm ăn cho cơ thể. 

Rau xanh chứa chất xơ cần thiết cho sức khỏe >

2. Trái cây

Cam và sung là những lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào thực đơn trong mùa thu. Vitamin C trong trái cam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ xương trở nên cứng chắc. Bên cạnh đó, sung là loại quả giàu chất xơ và canxi, có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả. 

Ngoài cam và sung, bạn cũng nên thêm trái lê vào chế độ ăn uống bởi nó mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Với ưu điểm giàu chất xơ hòa tan, ăn lê là cách tốt nhất để cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ giảm cholesterol trong máu và kiểm soát lượng đường huyết. Đặc biệt, bạn có thể ăn nhiều lê mà không sợ tăng cân.

Mua ngay trái cây để chế biến món ăn tại đây >

Cam Kingfoodmart

Tóm lại, mỗi người có thể điều chỉnh thực đơn tùy theo nhu cầu, sở thích của mình trong mùa thu. Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa các loại rau củ quả tươi, có tính hàn, lạnh để duy trì sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác