4 lưu ý khi tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà mà bạn nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 lưu ý khi tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà mà bạn nên biết

    Đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà là một trong những cách làm đơn giản và tiết kiệm để chăm sóc làn da của các chị em trở nên mịn màng, tươi trẻ. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc lựa chọn nguyên liệu và cách thực hiện phù hợp vẫn còn là một thách thức. Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu những điều cần lưu ý sau đây để tránh những sai lầm không đáng có nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu Kingfoodmart

1. Làm sạch nguyên liệu

Trước khi sử dụng, tất cả các nguyên liệu để làm mặt nạ cần được rửa kỹ bằng nước sạch, sau đó ngâm nước muối và gọt bỏ vỏ. Công đoạn này giúp loại bỏ bụi bẩn, thuốc trừ sâu và một số tạp chất khác có hại cho da. Đặc biệt, đối với những loại quả có nhựa như dưa leo và khoai tây, chúng ta có thể chà xát hai đầu hay luộc chín và nghiền nát để loại bỏ nhựa của chúng. Làm như vậy giúp cho mặt nạ có kết cấu mịn màng và dễ thoa lên da.

Mua dưa leo để làm mặt nạ dưỡng da tại đây >

2. Cẩn thận với axit

Đối với những loại trái cây như cam, chanh thường chứa axit, một trong những thành phần rất tốt có khả năng giúp làn da trắng hơn. Mặt khác, tác dụng này cũng có thể khiến da dễ hình thành các hắc sắc tố nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay môi trường khô hanh. Vì vậy, bạn nên hạn chế đắp mặt nạ vào ban ngày hay mùa đông. Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng mặt nạ chứa axit bởi công dụng kiểm soát dầu và bóng nhờn vô cùng hiệu quả. 

Tham khảo các loại rau củ để làm mặt nạ >

Cẩn thận với trái cây chứa axit Kingfoodmart
Lưu ý khi đắp mặt nạ Kingfoodmart

3. Thử trước khi sử dụng

Mặc dù các loại rau củ quả mà chúng ta ăn hàng ngày đều lành tính, tuy nhiên khi sử dụng mặt nạ đắp lên da vẫn có khiến da bị kích ứng. Vì vậy, trước khi đắp mặt nạ, chúng ta nên thử nghiệm trên vùng da nhỏ và dễ nhạy cảm để kiểm tra có phản ứng hay không. Bằng cách này, chúng ta có thể đảm bảo sự an toàn và phù hợp của mặt nạ khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt.

Chọn lựa rau củ phù hợp làm mặt nạ tại đây >

4. Làm sạch da mặt

Làm sạch da và tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ là công đoạn quan trọng để tăng cường hiệu quả và dưỡng chất trong mặt nạ. Sau khi sử dụng xong, bạn nên rửa lại bằng nước sạch để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn axit dư thừa và bã nguyên liệu trong mặt nạ.

Mua ngay rau củ tươi ngon tại đây >

Rửa sạch da mặt Kingfoodmart

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi làm mặt nạ tại nhà, chúng ta nên lựa chọn nguyên liệu phù hợp và thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách. Khi ấy, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí đến spa và thẩm mỹ viện, mà còn đạt được làn da mịn màng, tươi trẻ như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác