Mẹo bóc vỏ quýt không còn xơ đơn giản tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bóc vỏ quýt không còn xơ đơn giản tại nhà

    Nhiều bạn không thích lớp xơ trắng của vỏ quýt bởi chúng có vị đắng nhẹ và không đẹp mắt. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một công đoạn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lớp xơ trắng đáng ghét. Hãy cùng King Foodmart khám phá tuyệt chiêu đơn giản đó sau đây.

Lợi ích của quýt Kingfoodmart

1. Lợi ích của quýt đối với sức khỏe

Quýt là loại trái cây quen thuộc, dễ ăn, đồng thời chứa nhiều vitamin và nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch,hỗ trợ sức khỏe não bộ và cải thiện các vấn đề về da và tim mạch. Trung bình một quả quýt chứa 12g tinh bột, 2 g chất xơ, 26% vitamin. 

Mặt khác, ăn quýt cũng là hình thức giảm cân lành mạnh phù hợp với những bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Loại trái cây có múi này cung cấp chất xơ không hòa tan giúp tăng cảm giác no lâu, làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, hạn chế sự thèm ăn dẫn đến giảm cân.

Mua ngay quýt Úc tươi ngon tại đây >

2. Bí quyết bóc vỏ quýt không còn xơ

Dù quýt ngon và bổ dưỡng, nhưng nhiều người không thích ăn trái cây này chỉ vì chúng quá nhiều xơ. Một số người chọn cách ngồi tỉ mỉ bóc từng sợi xơ, còn một số người khác sẽ nhai cho hết phần ngọt rồi nhả bã ra.Trên thực tế, vẫn có cách loại bỏ sạch sẽ phần xơ này khỏi những múi quýt. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước, thả quýt vào đun trong vòng một phút. Trong lúc đó, bạn chuẩn bị thêm một tô nước đá.

Bước 2: Sau khi đun xong, bạn thả ngay chúng vào tô nước đá lạnh khoảng 2-3 phút.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn giấy lau khô và bóc vỏ quýt. Khi này, lớp xơ trắng cũng theo vỏ bị bóc rời ra.

Chế biến món ăn cùng với quýt Úc

Bóc vỏ quýt Kingfoodmart
Bảo quản quýt Kingfoodmart

3. Cách chọn mua và bảo quản quýt 

– Để chọn quýt ngon, bạn nên chọn mua quýt da căng, độ đàn hồi tốt, khi cầm cảm giác mềm tay và mọng nước. Quýt còn cuống và gắn chặt với quả, không bị dập nát, nếu cuống quýt xỉn màu, dễ rụng là những quả quýt đã lâu ngày, bị ong chích. 

– Hạn chế phân bón công nghiệp cũng như các loại thuốc trừ sâu còn tồn đọng trên quýt bằng cách ngâm quýt trong nước muối loãng khoảng 30 phút trước khi ăn. 

– Ngâm quýt trong nước muối, sau đó rửa sạch, để khô ráo và đặt chúng trong túi nilon buộc chặt, làm như vậy có thể giữ quýt tươi lâu hơn. 

– Ngoài những cách trên, bạn có thể đặt quýt trong túi nhựa có đục lỗ và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Điều này sẽ giúp quýt không bị mốc hay hư hỏng trong thời gian dài. 

Mua quýt Úc làm nước ép bổ dưỡng >

Với những chia sẻ trên, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lớp xơ trắng mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng và hương vị tươi ngon của quýt. Hãy áp dụng những cách làm đơn giản này để có một bữa ăn ngon miệng với quýt nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác