Thử tài khéo tay với 4 cách tỉa hoa sen từ nhiều loại rau củ trang trí món chay

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Thử tài khéo tay với 4 cách tỉa hoa sen từ nhiều loại rau củ trang trí món chay

    Tỉa rau củ là nghệ thuật giúp món ăn thêm đẹp, hấp dẫn hơn. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu 4 cách tỉa hoa sen từ rau củ trang trí món chay ngày rằm, lễ Vu Lan nhé.

Tỉa rau củ Kingfoodmart

1. Tỉa hoa sen từ củ hành tây

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • Dao tỉa

Mua cà rốt giá tốt ở Kingfoodmart

Lột vỏ hành tây và rửa sạch. Rửa sạch cà rốt và để ráo nước. Sau đó, chia củ hành tây thành 8 phần đều nhau. Khía từng đường dọc theo thân hành rồi tách lần lượt các phần đó ra, nhưng giữ lại 1 đoạn cách gốc hành khoảng 1 cm.

Tách từng lớp vỏ và tạo hình cách sen theo từng tầng. Càng vào sâu trong thì càng nên nhẹ tay để tránh gãy các tầng phía ngoài. Cắt ½ lõi hành tây theo chiều ngang và tạo những lỗ tròn nhỏ trên lõi hành. Sau đó, tỉa 1 chút cà rốt đặt vào để làm nhuỵ hoa sen.

2. Tỉa hoa sen từ trái cà chua

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • 1 trái cà chua
  • Dao tỉa

Mua cà chua beef quả to, dễ cắt tỉa 

Từ đỉnh quả cà chua, dùng dao rạch 1 đường nhẹ theo chiều dọc để chia quả cà chua làm đôi. Rạch tới khi cách cuống khoảng 2cm thì dừng. Mỗi bên cà chua tiếp tục rạch thêm 2 đường chéo, các đường cắt nhau tại điểm đặt dao ban đầu. Sau khi cắt, cà chua sẽ được chia thành 6 phần đều nhau.

Sử dụng dao để tách từng lớp vỏ cà chua ra tạo thành các cánh hoa. Vuốt nhẹ đầu cánh để cánh hoa có độ cong nhất định. Lặp lại quá trình này cho đến khi tách hết 6 cánh hoa. Tách 1 phần ruột bên trong để làm thêm 1 tầng cánh nữa. Tầng trên so le với tầng dưới. Tách nhẹ từng cánh là đã có ngay bông sen bằng cà chua đẹp mắt.

Tỉa rau củ Kingfoodmart
Tỉa rau củ Kingfoodmart

3. Tỉa hoa sen từ dưa leo và cà chua

Với cách tỉa hoa sen từ dưa leo và cà chua này, bạn chỉ cần thực hiện cách tỉa hoa sen từ cà chua như đã trình bày ở trên. Ở bước cuối cùng, bạn còn thêm một bước nữa:

Cắt tầm 3 lát dưa leo với độ dài vừa phải theo hình bán nguyệt. Cài từng lát dưa leo vào giữa các cánh của quả cà chua đã cắt.

Mua dưa leo chuẩn Vietgap tại Kingfoodmart

4.  Tỉa hoa sen từ quả kiwi

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • 1 trái kiwi
  • Dao tỉa

Mua kiwi giá tốt tại Kingfoodmart

Rửa sạch kiwi và cắt bỏ 2 đầu. Dùng dao răng cưa để chia quả kiwi làm 2 phần bằng nhau. Đưa lưỡi dao đi sâu vào khoảng 2cm để tách quả kiwi ra.

Dùng dao cắt từ trên xuống thêm 1 đường đủ để xuyên qua lớp vỏ mỏng của kiwi. Cắt đường này từ trên xuống để tách lớp vỏ mỏng ra. Để lại một phần nhỏ phía dưới, không tách rời. Sau đó, điều chỉnh cánh hoa xòe như mong muốn.

Tỉa rau củ Kingfoodmart

Dịp Vu Lan sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác