Ngày Rằm thêm tròn vị với món kimbap khoai lang tím chay

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Ngày Rằm thêm tròn vị với món kimbap khoai lang tím chay

    Bạn đang tìm kiếm một món ăn chay để thay đổi khẩu vị? Bạn cảm thấy những món chay làm từ rau củ bình thường đã trở nên quá nhàm chán? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn, Kingfoodmart sẽ giới thiệu đến bạn cách làm kimbap khoai lang tím chay vừa ngon, vừa lạ miệng làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Kimbap là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ gạo nếp cuộn kết hợp với các nguyên liệu như rau củ, trứng và rong biển. Trong công thức này, chúng ta sẽ sử dụng khoai lang tím thay thế cho gạo nếp và không sử dụng thịt hay hải sản như truyền thống. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

– 300gr khoai lang tím 

– 250gr dưa chuột, 200gr cà rốt 

– 1 bì rong biển cuộn kimbap 

– 2 quả trứng (hoặc xúc xích chay, rau củ quả) 

Tìm mua nguyên liệu làm món kimbap khoai lang tím chay tại đây

Khoai lang tim Kingfoodmart
Khoai lang Kingfoodmart

2. Chế biến khoai lang

Đây là bước làm cần sự tỉ mỉ nhất vì khoai lang cần phải được sơ chế kỹ càng. Đây cũng là phần nguyên liệu chính quyết định sự thành công cho cả món ăn nên cần phải được chuẩn bị chỉn nhu nhất.

– Gọt sạch vỏ khoai lang, rửa bằng nước muối rồi rửa lại lần hai bằng nước sạch. 

– Cắt khoai lang thành các miếng vừa đủ và hấp chín. Sau đó dùng muỗng dằm nhuyễn khoai lang đã hấp. 

– Gọt sạch vỏ dưa chuột và cà rốt, rửa bằng nước muối trước sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cắt dưa chuột và cà rốt thành những thanh nhỏ và luộc khoảng 2-3 phút.

 – Chiên 2 quả trứng, sau đó cắt thành những thanh nhỏ vừa ăn. 

3. Cuộn kimbap

– Sử dụng một miếng bìa ni lông hoặc mành tre để cuộn kimbap. Nhớ quét một lớp dầu ăn mỏng lên bìa ni lông trước khi cuộn để tránh kimbap bị dính vào ni lông khi tách ra.

– Đầu tiên trải rong biển lên mặt bìa ni lông. Tiếp theo, đặt lần lượt khoai lang lên rong biển, rồi thêm tiếp các nguyên liệu đã được chế biến sẵn. 

– Gập phần đầu của bìa ni lông và rong biển lại, nhấn chặt để kết dính. 

Một lưu ý nhỏ khi cuộn kimbap: Nếu kimbap không kết dính chặt, bạn có thể dùng một ít nước để kết dính phần mép của cuộn kimbap. Như vậy thì khi cắt kimbap sẽ tránh được việc phần nhân trong kimbap bị trào ra.

Kimbap Kingfoodmart
Kimbap Kingfoodmart

4. Bày trí món ăn

– Sử dụng dao để cắt cuộn kimbap thành từng khoanh vừa ăn. 

– Nhớ chuẩn bị thêm nước sốt ăn kèm với kimbap để gia tăng hương vị, thường là mayonnaise kết hợp với tương ớt. Như vậy là món kimbap khoai lang tím chay của chúng ta đã được hoàn thành. 

Cuộn kimbap khoai lang tím chay có vị ngọt nhẹ, giòn và thơm từ rong biển và khoai lang. Được kết hợp với mayonnaise và tương ớt, món ăn này vừa đẹp mắt lại vừa lạ miệng. Cách làm lại vô cùng đơn giản, đây đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa chay ngày Rằm. 

Hy vọng các bạn đều sẽ thành công với công thức làm món kimbap khoai lang tím chay đơn giản ở trên đây. Ngày Rằm sắp đến, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác