Nên và không nên ăn gì khi bị viêm khớp

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Nên và không nên ăn gì khi bị viêm khớp

    Để giảm các triệu chứng đau khớp, bạn không chỉ cần tập luyện và sử dụng thuốc mà còn cần phải chú trọng vào chế độ ăn giúp làm dịu viêm khớp. Dưới đây là những thực phẩm mà những người bị viêm khớp nên và không nên ăn trong các bữa cơm hàng ngày mà bạn nên tham khảo.

quýt kingfoodmart

1. Các loại thực phẩm nên ăn

Dâu tây: Loại trái cây này giàu vitamin C, có khả năng ngăn chặn sự phát triển của viêm khớp và giảm mất sụn. Ngoài dâu tây, cam quýt, đào và ớt chuông đỏ cũng là những nguồn thực phẩm giàu vitamin C.

Mua quýt để bổ sung thêm vitamin C

Dầu ô liu: Dầu ô liu có chất polyphenol giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể, giúp làm giảm đau nhức ở khớp xương.

Cá hồi: Cá hồi giàu vitamin D và axit béo omega-3, hai chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng sức khỏe của khớp xương. Vitamin D giúp giảm đau do viêm khớp và hạn chế tàn tật, trong khi axit béo omega-3 có khả năng chống viêm.

Trà xanh: Trà xanh chứa catechin, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm nhiễm và giảm tổn thương sụn ở người bị viêm khớp.

Rau lá xanh đậm: Ăn nhiều rau quả tốt cho sức khỏe chung và giúp tăng cường khả năng chịu đựng của khớp xương. Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải với rau, quả và hạt có thể giúp giảm viêm nhiễm. Rau cải lá xanh đậm cũng giàu vitamin K, chất dinh dưỡng có tác dụng ngăn chặn viêm khớp.

Mua quýt để bổ sung thêm vitamin C

2. Bệnh nhân viêm khớp nên hạn chế hay tránh những thực phẩm này

Dầu bắp: Dầu bắp, dầu hướng dương và dầu đậu nành chứa chủ yếu axit béo omega-6. Sự mất cân bằng quá lớn giữa omega-3 và omega-6 có thể gây viêm nhiễm. Thay vào đó, nên sử dụng dầu ô liu.

Bánh mì trắng: Một nghiên cứu đã đề xuất rằng hạt ngũ cốc đã qua xử lý có thể kích thích viêm khớp. Chế độ ăn giàu chất xơ lại giúp giảm viêm khớp. Do đó, nên chọn ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế ngũ cốc đã qua xử lý như bánh mì trắng.

viêm khớp kingfoodmart

Chú trọng vào chế độ ăn lành mạnh và lựa chọn các thực phẩm có lợi có thể giúp làm dịu các triệu chứng đau khớp và hỗ trợ quá trình điều trị viêm khớp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác