Công thức làm món khoai môn cần nước chay thanh đạm cho ngày Rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món khoai môn cần nước chay thanh đạm cho ngày Rằm

    Canh khoai môn chay cần nước, là món canh ngon và tiết kiệm, rất thích hợp thưởng thức vào ngày rằm. Món canh này làm cho bữa ăn chay trở nên đặc biệt hơn. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu kỹ cách làm tại đây nhé!

Khoai môn Kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

Khoai môn là một trong những nguyên liệu quen thuộc thường xuất hiện trong những bữa cơm Việt. Ngoài ra, trong mâm cơm ngày rằm thì không thể thiếu món canh khoai môn chay. 

Để nấu món canh khoai môn chay cần nước, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 100gr rau cần nước
  • 150gr nấm bào ngư
  • 400gr khoai môn
  • Gia vị: hạt nêm chay, đường, nước mắm chay, muối

Mua đường mía thượng hạng giá tốt tại Kingfoodmart

2. Sơ chế nguyên liệu:

Loại bỏ những phần rau cần úa vàng, ngâm rau trong nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút, sau đó để ráo. Lấy rau, xoắn, gấp đôi và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Rửa sạch khoai môn và đun nước sôi. Cho khoai môn vào nồi nước và luộc trong khoảng 5-7 phút. Sau đó, vớt khoai môn ra để nguội, gọt vỏ và cắt đôi.

Bỏ phần chân của nấm bào ngư, rửa sạch với muối và chẻ đôi. Tiếp đến rửa sạch khoai môn và đun nước sôi. Cho khoai môn vào nồi nước và luộc trong khoảng 5-7 phút. Sau đó, vớt khoai môn ra để nguội, gọt vỏ và cắt đôi.

Mua muối I-ốt giá tốt để rửa rau củ tại Kingfoodmart

Khoai môn Kingfoodmart
Khoai môn Kingfoodmart

3. Chế biến:

Cho 2 lít nước vào nồi và để nước sôi. Sau đó, cho nấm bào ngư đã sơ chế vào nồi, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường và 2 muỗng cà phê nước mắm. Đun nấm trên lửa vừa cho đến khi nước dùng sôi và nấm trở nên ngọt.

Khi nấm đã chín, cho khoai môn vào nồi và đun tiếp cho đến khi nước dùng sôi. Sau đó, cho rau cần nước vào nồi và dùng muỗng khuấy đều cho đến khi nước sôi trở lại. Tắt bếp.

Chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã tạo ra một món canh khoai môn chay cần nước thơm ngon cho ngày rằm. Món canh này thích hợp để thưởng thức với cơm nóng. 

Gia tăng hương vị cho tô canh với các loại rau nêm

Hãy thưởng thức canh khoai môn chay cần nước thơm ngon. Nước dùng ngọt thanh, khoai môn bùi bùi kết hợp với rau cần nước thật hấp dẫn. Dịp rằm sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Gợi ý Mua Combo Cúng Rằm Tháng 7

Thay bạn giải quyết nỗi lo không có thời gian chuẩn bị đồ cúng, Kingfoodmart đã chuẩn bị đầy đủ combo cúng Rằm tháng 7 hoàn chỉnh và giao đến tận nhà.
Combo cúng tiêu chuẩn được chuẩn bị bởi Kingfoodmart được chọn lựa kĩ lưỡng đủ lễ theo lệ và có ưu đãi giá tốt khi mua trọn gói. Các vật phẩm cúng được tuyển lựa theo quy tắc tương sinh, tương khắc vô cùng hài hòa và khăng khít với nhau của vạn vật trong vũ trụ.

Combo mặn (Gà nguyên con, 4-5 kg Trái Cây, Hoa và Bánh) chỉ từ 299.000 đồng
Combo tiêu chuẩn (4-5 kg Trái Cây và Hoa cúng) chỉ từ 329.000 đồng

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác