Công thức làm món đậu hũ kho nước tương siêu “tốn cơm”

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món đậu hũ kho nước tương siêu “tốn cơm”

    Ăn chay ngày càng được nhiều người quan tâm và áp dụng vào thực đơn hàng ngày. Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị bằng những món ăn chay ngon và đơn giản, thì món đậu hũ kho nước tương là một sự lựa chọn tuyệt vời. Món ăn này không chỉ dễ làm mà còn rất thơm ngon. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu công thức cho món ăn siêu “tốn cơm” này nhé.

1. Công dụng của đậu hũ:

Đậu hũ được biết đến là một nguồn thực phẩm quan trọng xuất hiện trong nhiều bữa ăn hàng ngày. Trên thực tế, hàm lượng dinh dưỡng của đậu hũ có thể thay thế được thịt trong mỗi bữa ăn. 

Đậu hũ là nguồn cung cấp đầy đủ các chất protein và axit amin thiết yếu mỗi ngày giúp bạn phòng chống các bệnh về tim mạch, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ngoài ra còn giúp bạn đảm bảo cuộc sống vui khỏe mỗi ngày không còn lo âu.

Mua đậu hũ chất lượng tại Kingfoodmart

Đậu hũ Kingfoodmart
Đậu hũ Kingfoodmart

2. Nguyên liệu:

Để làm món đậu hũ kho nước tương, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

– 3 miếng đậu hũ 

– Tiêu xay

– Nước tương và dầu ăn

– Đường cát trắng, bột ngọt và hạt nêm

Mua dầu ăn giá tốt tại Kingfoodmart

Để đảm bảo đậu hũ ngon, bạn cần chọn đậu hũ có màu trắng ngà, không bị vàng hoặc bị hư hỏng. Khi cầm đậu hũ trên tay, bạn cần cảm nhận mịn màng, nhẹ tay và có độ đàn hồi cao.

3. Chế biến:

  • Bước 1: Sơ chế đậu hũ bằng cách cắt thành miếng vuông hoặc đcắt miếng vừa ăn tùy thuộc vào sở thích của bạn.
  • Bước 2: Làm nước sốt bằng cách đổ dầu ăn vào một cái chảo và đun nóng. Sau đó, thêm nước tương, đường cát, bột ngọt và hạt nêm vào chảo và khuấy đều cho gia vị tan chảy.
  • Bước 3: Sau khi nước sốt đã hòa tan hoàn toàn, bạn cho đậu hũ vào chảo với lửa nhỏ. Đậu hũ rất mềm và dễ bị vỡ, vì vậy bạn cần đảo nhẹ để đậu hũ được chín đều. Khi nước trong nồi cạn, tắt bếp và thêm tiêu xay, hành lá vào.

Mua hành lá chuẩn Vietgap tại Kingfoodmart

Đậu hũ Kingfoodmart

Món đậu hũ kho nước tương thơm ngon, rất phù hợp với những ngày trời mưa. Bạn có thể ăn món này cùng với cơm trắng, dưa leo hay rau luộc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một gợi ý hữu ích cho bữa cơm hàng ngày.

Gợi ý Mua Combo Cúng Rằm Tháng 7

Thay bạn giải quyết nỗi lo không có thời gian chuẩn bị đồ cúng, Kingfoodmart đã chuẩn bị đầy đủ combo cúng Rằm tháng 7 hoàn chỉnh và giao đến tận nhà.
Combo cúng tiêu chuẩn được chuẩn bị bởi Kingfoodmart được chọn lựa kĩ lưỡng đủ lễ theo lệ và có ưu đãi giá tốt khi mua trọn gói. Các vật phẩm cúng được tuyển lựa theo quy tắc tương sinh, tương khắc vô cùng hài hòa và khăng khít với nhau của vạn vật trong vũ trụ.

Combo mặn (Gà nguyên con, 4-5 kg Trái Cây, Hoa và Bánh) chỉ từ 299.000 đồng
Combo tiêu chuẩn (4-5 kg Trái Cây và Hoa cúng) chỉ từ 329.000 đồng

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác