Các quốc gia khác có lễ Vu Lan không? Họ đón lễ Vu Lan như thế nào?

Home » Mẹo vặt » Tâm lý – Tâm linh » Các quốc gia khác có lễ Vu Lan không? Họ đón lễ Vu Lan như thế nào?

    Vu lan là một trong những ngày lễ ý nghĩa trong truyền thống tâm linh không những của Việt Nam mà còn của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia, Nhật Bản, Malaysia,…Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu về lễ Vu Lan ở các quốc gia khác nhé!

Lễ Vu Lan Kingfoodmart

1. Trung Quốc:

Người dân Trung Quốc tổ chức ngày lễ Vu lan hay lễ hội Trung nguyên vào ngày 15-7 (âm lịch) hàng năm. Đây là ngày lễ truyền thống của Trung Quốc và có lịch sử lên đến hàng nghìn năm. Vu lan ở đất nước này là một dịp lễ nhằm tưởng nhớ đến những người thân đã khuất, bắt nguồn từ phong tục cổ xưa của người Trung Quốc là cúng tế tổ tiên trong mùa thu hoạch nông sản. 

Vào mùa thu, trước khi sử dụng những thành quả lao động của mình, những người nông dân thường dâng những vật phẩm tốt nhất mà họ thu hoạch được cho những vị thần và tổ tiên của họ để cầu nguyện sự bình an, may mắn và mùa màng bội thu trong những năm tới.

Mua táo Fuji làm quà tặng bố mẹ ngày lễ Vu Lan

2. Nhật Bản:

Lễ Vu lan tại Nhật Bản còn được gọi là Obon (お 盆) hay Bon là một ngày lễ truyền thống của Phật giáo Nhật Bản. Nét đẹp tâm linh này nhằm mục đích tưởng nhớ tổ tiên đã khuất. Người Nhật tin rằng vào ngày này, vong linh của tổ tiên sẽ trở về thăm họ. 

Vào dịp này, người dân Nhật Bản cũng treo đèn lồng Chochin trước cửa nhà với ý nghĩa đưa lối cho linh hồn của tổ tiên về với gia đình; đến cuối lễ, những chiếc đèn lồng lại được thả xuống dòng sông, hồ hoặc biển để dẫn đường cho những linh hồn trở về với thế giới của họ.

Mua kiwi làm quà tặng bố mẹ ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan Kingfoodmart
Lễ Vu Lan Kingfoodmart

3. Hàn Quốc:

Với những người dân Hàn Quốc, tháng 7 âm lịch là tháng rất linh thiêng với nhiều nét văn hóa truyền thống được diễn ra. Kể đến đó phải là lễ hội Trung nguyên (tiếng Hàn là Jungwon) – lễ hội tạ ơn các vị thần và báo đáp công ơn của cha mẹ. 

Mua quýt Úc làm quà tặng bố mẹ ngày lễ Vu Lan

Tập tục truyền thống này của người Hàn Quốc thực ra có liên quan với các nghi thức Phật giáo. Ngày rằm tháng 7 Âm lịch được xem là ngày kết thúc Khóa An cư Kiết Hạ, theo truyền thống Phật giáo, ngày Tự tứ (Sau ba tháng An cư Kiết hạ, mỗi thành viên đều đến trước đại chúng tự mình sám hối.

4. Singapore

Ngoài việc làm cơm cúng, đốt tiền vàng mã, tới chùa, làm nhiều việc thiện, người Singapore còn rất cẩn thận với những điều kiêng kỵ mang tính tâm linh như không huýt sáo, chụp ảnh, treo quần áo bên ngoài nhà, hoặc đi ngoài đường ban đêm trong tháng cô hồn.

Người Hoa ở Singapore cho rằng bơi lội trong tháng này có thể gặp nguy hiểm. Theo quan niệm về kiếp luân hồi ở đảo quốc sư tử, một người chết sẽ “nhường chỗ” cho ác quỷ tái sinh. Những linh hồn này sẽ lang thang tại các ao hồ để hại người.

Mua lê Nam Phi làm quà tặng bố mẹ ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan Kingfoodmart

Dịp Vu Lan sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác