Ăn chay thanh đạm cùng món bắp cải cuộn rau củ

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Ăn chay thanh đạm cùng món bắp cải cuộn rau củ

    Bắp cải cuộn rau củ là một món chay thanh đạm, đẹp mắt và rất thích hợp để dùng cho bữa ăn gia đình hoặc đãi khách. Đây cũng là một món chay ngon miệng, thanh mát, phù hợp để bày trí cho mâm cúng ngày Rằm hay dịp lễ Vu Lan. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ bật mí cho bạn cách làm món chay bắp cải cuộn rau củ thơm ngon, chuẩn vị nhất.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món bắp cải cuộn rau củ, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 

– 1 cái bắp cải 

– 100g nấm kim châm

– 100g cà rốt

– 100g măng

– Gia vị: nước tương, đường, muối ăn, hạt nêm chay, tiêu đen xay và bột bắp hoặc bột năng. 

Cà rốt tươi ngon làm bắp cải cuộn rau củ

Mua nguyên liệu làm món bắp cải cuộn rau củ tại đây

Bap cai Kingfoodmart
Bap cai Kingfoodmart

2. Sơ chế nguyên liệu

Tiếp đó, bạn cần tiến hành sơ chế nguyên liệu. Việc sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến rất quan trọng, vì đây là bước loại bỏ những chất bẩn tự nhiên như đất, cát do rau củ được trồng trong đất. Ngoài ra, sơ chế bằng cách cắt nhỏ những nguyên liệu sẵn có sẽ giúp cho việc nấu món ăn được trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi rửa sạch phần rau củ, bạn tiếp tục thái nhỏ từng loại thành những miếng vừa ăn. Thái nhỏ cà rốt và măng thành sợi, cắt nấm kim châm thành đôi. Rửa sạch bắp cải, bóc lấy lá và cắt bỏ phần đầu lá. Sau đó, bạn đun nước sôi và cho bắp cải vào, đun chín trong vòng 2 phút rồi vớt cải ra bát nước lạnh để giữ cho cải xanh và giòn. Tiếp theo, xào rau củ bằng cách cho măng, cà rốt và nấm kim châm vào chảo. Nêm vào muối ăn, đường, hạt nêm, nước tương và tiêu. Khi rau củ đã chín, tắt bếp. 

3. Làm món bắp cải cuộn rau củ

Nguyên liệu sau khi được sơ chế kỹ càng thì cũng đến bước chế biến món ăn chính. Bạn tiến hành cuộn rau củ vào lá bắp cải. Đặt hỗn hợp rau củ xào vào giữa lá cải, sau đó tém góc hai bên và cuộn lại. Lưu ý nên cho hỗn hợp rau củ với lượng vừa phải, không nên cho quá nhiều vì như vậy sẽ khiến phần nhân trào ra khi cuộn.

Để bắp cải cuộn rau củ chín đều và ngon miệng hơn, bạn nên hấp chúng trong khoảng 5 phút sau khi cuộn. Đặt bắp cải cuộn rau củ vào khay hấp và hấp chúng trong khoảng thời gian trên. Khi đã chín, bạn bày ra đĩa. Cuối cùng, để làm nước sốt cho món ăn, bạn hãy đun nước, bột bắp, hạt nêm và nước tương cho đến khi sánh lại. Rưới nước sốt lên trên bắp cải cuộn rau củ. Vậy là món chay thanh đạm của chúng ta đã được hoàn thành.

Bap cai cuon rau cu Kingfoodmart

Món ăn này chỉ cần bày trí đẹp mắt một chút, thì cũng có thể trở thành một món bắt mắt trong mâm cúng gia đình bạn dịp lễ Vu Lan đó. Dịp Vu Lan sắp đến, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác