2 món canh chay phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » 2 món canh chay phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường

    Việc ăn chay có thể giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn. Chế độ ăn chay giúp hạn chế lượng tinh bột và calo, cung cấp nhiều chất xơ, giúp người bệnh cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng đường huyết. Dưới đây là gợi ý về 2 món canh chay phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.

Canh bi do Kingfoodmart

1. Canh bí đỏ nấu đậu phộng

Bí đỏ được biết đến là loại thực phẩm có khả năng điều trị các triệu chứng tiểu đường như bệnh tim mạch, táo bón và võng mạc mắt. Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng không khó nhưng làm sao để kết hợp hòa quyện hai nguyên liệu này với nhau là điều không phải dễ. 

Bạn cần chuẩn bị: 500g bí đỏ, 100g đậu phộng, 10g ngò gai, rau om, 1 muỗng cà phê hành tím băm, gia vị: tiêu xay, nước mắm, đường, hạt nêm.

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng cà phê dầu ăn và hành tím vào, phi đều đến khi hành tím thơm. Bạn cho 1 lít nước cùng đậu phộng đã giã vào. Nấu với lửa vừa khoảng 5 phút rồi nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm chay vào nồi. Nấu khoảng 2 phút đến khi nước canh sôi lại, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi múc canh ra tô. Rắc thêm 1 ít tiêu và hành lá cắt nhỏ lên cho hấp dẫn nữa là hoàn thành.

2. Canh chua nấm rơm

Món ăn này chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp kiểm soát đường huyết. Nấm rơm là một nguyên liệu thực phẩm rất bổ dưỡng, với vị ngọt tiết ra từ nấm kết hợp cùng vị chua ngọt thanh nhẹ của dứa góp phần tạo sự hấp dẫn mùi vị trong tô canh này.

Chuẩn bị: 200g nấm rơm, nửa trái thơm, 5 trái đậu bắp, 50g giá đỗ, 50g me, ngoài ra còn có ngò om, ngò gai và các gia vị cần thiết.

Mua nấm rơm chất lượng tại đây

Mua giá đỗ chất lượng tại đây

Nguyên liệu sau khi mua về bạn cần sơ chế, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn trước khi nấu. Phi thơm hành tím với 1 muỗng canh dầu ăn, thêm nấm rơm vào chảo, đảo đều. Tiếp tục cho thơm vào chảo xào cùng nấm, nêm nếm gia vị tùy khẩu vị. Khi nước trong nồi sôi thì cho toàn bộ nguyên liệu bên chảo vào trong nồi nước. Khi nồi canh sôi trở lại thì cho đậu bắp vào cùng, nêm nếm gia vị lại một lần nữa. Cho giá đỗ, ngò om và rau om cắt nhỏ vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Canh chua nam rom Kingfoodmart

Vậy là gợi ý về 2 món canh chay phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường đã được hoàn thành. Rằm tháng 7 sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác