Rau củ xào chay – Món ngon cho ngày Rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Rau củ xào chay – Món ngon cho ngày Rằm

    Rau củ vẫn luôn là nguyên liệu chính xuất hiện trong các thực đơn ăn chay, bởi hương vị thơm ngon và dồi dào chất dinh dưỡng của nó. Rau củ xào chay cũng là một món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và phù hợp cho các ngày cần ăn chay, ngày Rằm. Dưới đây là cách làm món rau củ xào chay thơm ngon, đơn giản nhất.

Rau cu Kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món rau củ xào chay, nguyên liệu chính không thể thiếu đó chính là các loại rau củ. Bạn cần chuẩn bị: Nấm đùi gà, cà rốt, ớt chuông, dưa leo hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng những loại rau củ khác phù hợp theo sở thích.

Bên cạnh đó cũng cần chuẩn bị các nguyên liệu khác để gia tăng hương vị cho món rau củ xào chay như: Dầu ăn, tỏi xay, hành lá. Gia vị: Hạt nêm chay, dầu hào chay, nước tương, đường, tiêu xay cũng không thể thiếu. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các loại dụng cụ để chế biến như: chảo, đũa hoặc muôi xào rau củ. Vậy là bước chuẩn bị nguyên liệu của chúng ta đã hoàn thành.

Mua rau củ chất lượng làm món rau củ xào chay

Rau củ đã qua sơ chế tiện lợi làm món rau củ xào chay

2. Cách làm món rau củ xào chay

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu đã chuẩn bị bằng cách rửa sạch các loại rau củ với nước. Cắt nấm đùi gà, ớt chuông, cà rốt và dưa leo thành sợi vừa ăn. Trần sơ cà rốt với nấm để chúng được chín sơ trước, sau đó vớt ra để ráo. 

Bước 2: Cho chảo lên bếp và thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, cho tỏi xay và hành lá vào phi thơm. Tiếp theo, thêm cà rốt và nấm đã trần vào xào trước, sau đó cho ớt chuông và dưa leo vào xào. Nêm vào rau hạt nêm chay, dầu hào chay, nước tương và đường theo khẩu vị. Xào rau củ cho tới khi chín đều. 

Bước 3: Cho món rau củ xào chay ra đĩa, rắc thêm hành lá và tiêu xay. Bày trí sao cho phù hợp với sở thích, vậy là món rau củ xào chay của bạn đã được hoàn thành

Rau cu xao chay Kingfoodmart

Món rau củ xào chay này có thể ăn riêng hoặc được thưởng thức cùng với cơm nóng sẽ giúp bữa ăn chay nhà bạn thêm thơm ngon, tròn vị. Bạn cũng có thể thưởng thức rau củ xào chay với nước tương để gia tăng hương vị cho món ăn. Ngày Rằm sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác