Cách nấu bún măng chay đơn giản cho ngày Rằm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách nấu bún măng chay đơn giản cho ngày Rằm

    Những món chay ngày Rằm vẫn luôn là đề tài được các bà mẹ nội trợ quan tâm. Bởi vì để nấu một món chay vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng mà còn phù hợp để bày biện mâm cúng là một việc không hề dễ dàng. Bún măng chay là một món ăn khá đơn giản và không quá cầu kỳ mà bạn có thể dễ dàng làm cho gia đình trong dịp ngày Rằm. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này ở bài viết dưới đây nhé!

Mang Kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Bước chuẩn bị nguyên liệu trước khi nấu ăn cũng là một bước quan trọng. Bạn nên lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, đồng thời lựa chọn những nơi cung cấp nguyên liệu chất lượng để món ăn được đảm bảo hương vị. Sau đó, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 700g măng tươi 

– 200g bún 

– 2 miếng tàu hủ ky, 4 miếng đậu hũ 

– 100g nấm rơm, 300g củ cải trắng, 1 củ cà rốt 

– 1 nhánh hành lá, 1 củ gừng nhỏ 

– Gia vị: hạt nêm chay, đường, muối, dầu ăn, nước tương 

2. Cách làm bún măng chay

Đầu tiên, chúng ta cần sơ chế kỹ càng các nguyên liệu. Tàu hủ ky và đậu hũ thành những miếng nhỏ hình vuông. Rửa sạch các loại rau củ và cắt cà rốt và củ cải trắng thành nhỏ. Băm nhuyễn gừng và hành lá, Cắt nấm rơm đôi, măng tươi thành lát mỏng. Măng tươi sau khi sơ chế thì đem luộc trong khoảng 10 phút, sau đó vớt măng ra và chuẩn bị luộc lần hai. Bước tiếp theo cần làm là chiên đậu hũ, sau khi chiên xong, vớt đậu hũ ra để ráo dầu.

Mua rau củ làm bún măng chay tại đây

Bước quan trọng nhất quyết định độ ngon cho món ăn này là nấu nước dùng. Cho 300ml nước vào một nồi, khi nước sôi, cho măng, củ cải trắng và cà rốt vào nấu cùng. Sau 10 phút, khi thấy rau củ đã chín mềm, cho đậu hũ chiên với nấm rơm vào nồi và vặn lửa nhỏ. Nấu thêm 5 phút nữa. Nêm vào nồi các loại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị, đợi đến khi rau củ đã chín mềm thì tắt bếp. Chuẩn bị thêm bún ăn kèm với nước dùng, vậy là món bún măng chay của chúng ta đã được hoàn thành.

Món bún măng chay có hương vị thanh đạm nhưng không kém phần hấp dẫn, kết hợp với nước dùng chua chua ngọt ngọt, các phần nguyên liệu bên trong món bún hài hòa, hòa quyện lại với nhau. Đây đảm bảo là một món ngon phù hợp cho mâm cỗ ngày Rằm nhất mà các chị em nội trợ không thể nào bỏ qua. Ngày Rằm sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác