3 món chay cúng rằm tháng 7 dành cho bạn

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 3 món chay cúng rằm tháng 7 dành cho bạn

    Mâm cơm chay là một phần vô cùng quan trọng trong ngày Rằm tháng 7. Vào ngày rằm tháng 7 hàng năm, mỗi gia đình Việt đều chuẩn bị mâm cơm lễ cúng Phật, cúng gia tiên để thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với bề trên. Đấy cũng là mâm cúng thí thực cho các vong linh, cô hồn để thể hiện sự từ bi, thương xót tới những vong linh cô đơn, vất vưởng. Dưới đây là gợi ý 3 món chay cúng rằm tháng 7 đơn giản, dễ làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Rau muong Kingfoodmart

1. Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là món ăn được mệnh danh là “quốc dân” trong các mâm cơm chay cúng Rằm của mỗi gia đình Việt. Không chỉ vì mức độ thực hiện đơn giản của nó, mà còn vì hương vị thơm ngon. Sau khi sơ chế các nguyên liệu, bạn đặt một nồi nước lên bếp và cho vào một ít muối. Sau khi nước sôi thì bạn cho rau muống vào trụng sơ khoảng 1 phút, không đậy nắp. Cho rau ra rổ và nhúng ngay vào nước đá lạnh, rau sẽ giữ nguyên được màu xanh tươi đẹp mắt. Cuối cùng bạn vớt rau ra để ráo.

Cho chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi thì bạn cho tỏi vào phi cho thơm và vàng. Tiếp tục cho rau muống vào xào và nêm thêm 1 muỗng đường, 2/3 muỗng cà phê bột canh. Bạn cho tiếp 2 muỗng nước mắm và một ít dầu hào vào xào đều rồi tắt bếp. Nêm nếm cho vừa ăn.

Rau muống baby xào tỏi thơm ngon

Mua tỏi Lý Sơn xào rau muống

2. Canh nấm củ quả hạt sen

Canh nấm củ quả hạt sen cũng là một món ăn ngon không thể thiếu trong các mâm cơm chay cúng Rằm tháng 7. Cách làm món này cũng rất đơn giản, sau khi sơ chế các nguyên liệu bằng những cách như rửa, trần sơ, luộc rồi để ráo. Việc tiếp theo bạn cần làm chỉ là cho hết nguyên liệu vào nồi, cho thêm nước vào nấu trong khoảng từ 5 -10 phút cho các nguyên liệu cùng chín đều. Nêm nếm món canh sao cho phù hợp với khẩu vị nữa là món canh nấm củ quả hạt sen của chúng ta đã được hoàn thành.

Tuy việc chuẩn bị các nguyên liệu cho món canh nấm củ quả hạt sen này khá cầu kỳ, không được đơn giản như rau muống xào tỏi vì phải chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Nhưng bạn đừng lo, ở Kingfoodmart chúng mình có đa dạng các loại rau củ quả, nguyên liệu nấu món canh này.

Mua nguyên liệu nấu canh nấm củ quả hạt sen tại đây

Canh nam Kingfoodmart
Dau que Kingfoodmart

3. Đậu que luộc

Đậu que luộc phải nói là một món chay cực kỳ đơn giản trong mâm cúng ngày Rằm. Từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến việc chế biến món ăn này. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lựa chọn đậu que thật cẩn thận, sơ chế chúng rồi luộc với nước trong thời gian vừa phải. Vậy là món đậu que luộc của chúng ta đã được hoàn thành.

Dù là món ăn đơn giản, nhưng đậu cove lại rất tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, ổn định tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm stress, kiểm soát tiểu đường, tăng cường thị lực và tăng khả năng sinh sản… Đây có thể coi là một món chay có nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Thay bạn giải quyết nỗi lo không có thời gian chuẩn bị đồ cúng, Kingfoodmart đã chuẩn bị đầy đủ combo cúng Rằm tháng 7 hoàn chỉnh và giao đến tận nhà.
Combo cúng tiêu chuẩn được chuẩn bị bởi Kingfoodmart được chọn lựa kĩ lưỡng đủ lễ theo lệ và có ưu đãi giá tốt khi mua trọn gói. Các vật phẩm cúng được tuyển lựa theo quy tắc tương sinh, tương khắc vô cùng hài hòa và khăng khít với nhau của vạn vật trong vũ trụ.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những gợi ý hữu ích để chuẩn bị cho mâm cúng Rằm tháng 7 đầy đủ và ngon lành. Ngày Rằm tháng 7 sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác