Lão hóa da là gì? Vì sao cần phải bổ sung các thực phẩm chống lão hóa da?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lão hóa da là gì? Vì sao cần phải bổ sung các thực phẩm chống lão hóa da?

    Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể và có thể được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình này. Việc ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có thể giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da và chậm tiến trình lão hoá.

Lao hoa da Kingfoodmart

1. Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là hiện tượng cấu trúc nền của da bị suy yếu dẫn đến sự thất thoát các protein dạng sợi (trong đó có Collagen, Elastin) và các phân tử giữ ẩm Proteoglycan. Khi bị lão hóa, da không chỉ mất đi cơ chế tự bảo vệ trước các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, mà còn kéo theo nhiều vấn đề da ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Lão hóa da mặt lúc ban đầu xuất hiện các đường nhăn, rồi đến các nếp nhăn, theo thời gian chúng sẽ từ từ hiện rõ trên gương mặt. Đặc biệt, lão hóa da vùng mắt thường xuất hiện trước tiên vì vùng da ở mắt mỏng và nhạy cảm hơn. Ngoài ra lão hóa da còn xuất hiện sớm ở vùng da cổ, da gần khóe miệng. Theo như các nghiên cứu thì nam giới có tốc độ lão hóa chậm hơn so với nữ giới vì da họ có lượng Collagen lớn và dày hơn.

2. Thực phẩm bổ sung chống lão hóa da

Như đã nói ở trên, lão hóa da sẽ khiến gương mặt xuất hiện các đường nhăn rồi đến nếp nhăn, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ không chỉ cho da mà cho cả gương mặt. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ khi bị lão hóa da sẽ rất tự ti. Vậy nên, việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da, chống lão hóa da là việc làm cần thiết không chỉ với nữ mà cả nam.

Có nhiều loại thực phẩm được cho là có khả năng chống lão hóa da. Quả đu đủ, cải bó xôi, cải xoong, bông cải xanh, sô cô la đen, ớt chuông đỏ, quả việt quất, quả óc chó, nho, các loại hạt, quả bơ và nước là những ví dụ điển hình. Các loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, K, canxi, magiê, chất béo omega-3 và các chất chống oxy hóa khác. Những chất này có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho da, tăng cường sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giúp da mềm mại, đàn hồi và ngăn chặn quá trình lão hóa. 

Bổ sung bông cải xanh chống lão hóa da

Bổ sung ớt chuông đỏ chống lão hóa da

Thuc pham Kingfoodmart

Việc bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại lợi ích lớn cho làn da của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn ăn đủ các loại thực phẩm này và duy trì một lối sống lành mạnh để giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến việc duy trì một lối sống lành mạnh khác như tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, giảm stress và bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác