Tất tần tật về thực phẩm sấy khô mà bạn nên biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tất tần tật về thực phẩm sấy khô mà bạn nên biết

    Thực phẩm sấy khô như trái cây khô, thịt khô là những món ăn nhẹ dễ dàng mang theo bên mình. Chúng được coi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên vẫn cần chú ý đến vấn đề calo và hàm lượng đường. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ tiết lộ cho bạn một vài điều về thực phẩm sấy khô mà có thể bạn chưa biết.

1. Thực phẩm sấy khô là gì?

Thực phẩm khô là thành phẩm của các loại trái cây, thịt đã được sấy hoặc phơi cho thoát thành phần nước bên trong. Thực phẩm khô gồm nhiều loại trong đó có loại truyền thống như tôm khô, các loại hạt. Hoặc các sản phẩm phải qua chế biến như củ quả khô, mực tẩm.

Do đã loại bỏ phần lớn lượng nước bên trong nên thực phẩm khô có trọng lượng nhẹ. Giá trị dinh dưỡng cũng thường vượt quá hàm lượng dinh dưỡng ban đầu.

Tìm mua thực phẩm khô tại đây

Do say kho Kingfoodmart
Do say kho Kingfoodmart

2. Những phương pháp chế biến thực phẩm sấy khô

Nếu như trước đây, người ta thường chỉ sấy khô thực phẩm bằng phương pháp thủ công nhất, đó là phơi ngoài nắng gắt trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày liền. Thì hiện nay, bằng công nghệ hiện đại đã có nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc chế biến thực phẩm sấy khô.

Cũng vì vậy mà có nhiều phương pháp khác nhau để chế biến thực phẩm sấy khô, một vài trong số đó có thể được thực hiện đơn giản tại nhà chẳng hạn như: sử dụng lò nướng, thiết bị khử nước, phơi nắng hoặc sấy khô trong lò nướng. Hoặc chuyên nghiệp hơn thì có tủ sấy khô thực phẩm chuyên dụng.

3. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm sấy khô

Nên tránh ăn thực phẩm khô để bổ sung thêm đường vì lạm dụng đường không có lợi cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, mắc bệnh tim mạnh, thậm chí cả ung thư. Để thực phẩm khô ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi quá ẩm mốc. Khi sử dụng trái cây sấy khô, nên kèm theo nước để tránh tình trạng táo bón và sử dụng một khẩu phần hợp lý.

Ngoài ra, thực phẩm khô khi xử lý, bảo quản cũng có thể bị nhiễm nấm, aflatoxin và các hợp chất độc hại khác. Do vậy, từ khâu chế biến đến bảo quản cần được thực hành đúng quy trình, nhất là ở những nơi nóng ẩm và không có các trang thiết bị bảo quản. 

Do say kho Kingfoodmart

Tóm lại, thực phẩm khô là loại thực phẩm tiện lợi và có chứa một vài thành phần dinh dưỡng nhất định có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên cần lưu ý một vài điểm xoay quanh việc sử dụng thực phẩm khô, cũng như không nên lạm dụng thực phẩm khô quá mức.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác