Mẹo chữa cháy nồi cơm chỉ với hành lá

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt phòng khách » Mẹo chữa cháy nồi cơm chỉ với hành lá

    Trong quá trình nấu nướng, không tránh khỏi việc cơm bị khê, nát. Để giúp bạn giải quyết những tình huống này một cách đơn giản và hiệu quả hãy theo dõi bài viết sau

1. Khử mùi khét cơm

Mùi khét trong nồi cơm là một vấn đề thường gặp khi nấu cơm khiến bạn có thể phải bỏ nồi cơm đó. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khử mùi khét bằng cách sử dụng hành lá.

Thực tế, hành lá có khả năng hấp thu mùi khó chịu giúp cơm thơm ngon như mới nấu. Bạn chỉ cần cắm khoảng 3-6 cọng hành lá vào nồi cơm đang nấu rồi đậy nắp lại trong vài phút. Hành lá sẽ thực hiện công việc “khử mùi” đáng kể, giúp chữa cháy cho nồi cơm khê cực kỳ hiệu quả.

Mua ngay rau củ hữu cơ tươi ngon tại Kingfoodmart

2. Mẹo nấu cơm ngon hơn


Để có được nồi cơm ngon hơn, hãy tham khảo những mẹo sau đây:

Trước khi bắt đầu nấu cơm, thêm vài giọt dầu thực vật và vài giọt giấm vào nồi cơm. Cách này giúp cơm chín mềm, hạt gạo không bị dính và giữ được hình dáng đẹp.
Mua dầu olive organic tại đây

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn loại gạo ngon và vo kỹ trước khi nấu. Gạo ngon sẽ giúp cơm thơm ngon hơn và có hương vị tốt hơn.

Với nồi cơm điện tử, bạn nên chờ đến khi đèn xanh sáng mới đóng nắp đảm bảo cơm nấu được mềm và thơm

3. Những lưu ý khi sử dụng nồi cơm

– Sử dụng cốc đong để đong lượng nước cần cho cơm, điều này giúp đảm bảo đủ lượng nước cho cơm chín đều và không quá mềm.

– Dọn dẹp nồi cơm thường xuyên để bên ngoài cũng như bên trong nồi cơm luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

– Hạn chế để nồi cơm chứa nước quá lâu, vì điều này sẽ làm hạt gạo trở nên mềm và nhão hay còn gọi là bị “sượng”.

Mua gạo ST25 thơm ngon chính hãng tại Kingfood

Những mẹo vặt hữu ích trên đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp khi nấu ăn và đảm bảo có những bữa cơm ngon miệng. Hãy lưu ý và áp dụng những mẹo này để tận hưởng những bữa ăn ngon và gắn kết tình cảm gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác tại Kingfood để nâng cao kỹ năng nấu nướng và tận hưởng niềm vui trong bếp núc.