Lãnh cảm là gì? Các cách chữa bệnh lãnh cảm ở phụ nữ

Home » Mẹo vặt » Lãnh cảm là gì? Các cách chữa bệnh lãnh cảm ở phụ nữ

    Bệnh lãnh cảm ở phụ nữ có thể bắt nguồn từ tâm lý hoặc bệnh lý. Để khắc phục tình trạng này, có nhiều biện pháp can thiệp khác nhau. Khá nhiều chị em lựa chọn các bài thuốc đông y trị bệnh lãnh cảm ở phụ nữ vì mức độ lành tính và an toàn cao của nó. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những cách khác giúp chữa bệnh lãnh cảm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem đó là gì nhé!

Lanh cam Kingfoodmart

1. Lãnh cảm ở phụ nữ là gì?

Lãnh cảm là một hội chứng suy giảm chức năng sinh lý ở phụ nữ, khiến chị em không còn ham muốn trong chuyện chăn gối. Người bị lãnh cảm thường có các biểu hiện như: Ít hoặc không có hứng thú với chuyện sinh hoạt vợ chồng, ít hoặc không nghĩ về chuyện chăn gối, khó đạt khoái cảm khi quan hệ, thiếu cảm giác thích thú khi kích thích bộ phận sinh dục. 

Có nhiều nguyên nhân gây lãnh cảm ở nữ giới như thiếu hụt hormone estrogen hoặc suy giảm testosterone, đặc biệt trong tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, do nam giới xuất tinh sớm, khi phụ nữ chưa đạt khoái cảm, gây ấn tượng không tốt về chuyện sinh hoạt tình dục, do dị tật như âm đạo quá hẹp hoặc quá ngắn, âm vật quá bé, quá cao,… khiến khả năng tiếp nhận kích thích kém, không có khoái cảm khi sinh hoạt chăn gối, do thiếu máu, suy nhược cơ thể, do tâm lý không thoải mái, thiếu tự tin,… 

2. Chữa bệnh lãnh cảm bằng thuốc đông y

Theo đông y, chứng lãnh cảm ở phụ nữ có liên quan tới 2 tạng là can và thận. Cách điều trị bệnh lãnh cảm ở phụ nữ sẽ tùy từng thể bệnh khác nhau mà sử dụng từng loại thuốc khác nhau, chẳng hạn như:

– Thể can uất khí nên dùng bài thuốc gồm: quất diệp, vương bất lưu hành, xuyên sơn giáp, nhục thung dung, thiên hoa phấn, đương quy, bạch thược, sài hồ, chỉ xác, xuyên luyện tử, thông thảo. 

– Thể khí huyết hư nên dùng bài thuốc gồm: nhân sâm, chích huỳnh kỳ, bạch truật, đương quy, cam thảo, bạch linh, thố ty tử, a giao, lộc giác. 

Thuoc dong y Kingfoodmart
Gao Kingfoodmart

3. Chữa bệnh lãnh cảm bằng ẩm thực

Ngoài sử dụng các bài thuốc đông y sắc uống, còn có cách chữa bệnh lãnh cảm ở phụ nữ bằng ẩm thực. Chị em có thể sử dụng nhục thung, gạo tẻ, thịt nạc dê và gừng để nấu cháo. 

Mua gạo chữa bệnh lãnh cảm tại đây

Mua gạo chữa bệnh lãnh cảm tại đây

Cách làm như sau: Nhục thung dung sắc lấy nước cốt, bỏ bã rồi cho thịt dê và gạo tẻ vào nồi, nấu cháo. Đợi tới khi cháo sôi thì cho muối tinh, hành, gừng tươi vào. Mỗi ngày ăn 1 bát, ăn từ 5 – 7 ngày cho 1 liệu trình. Tuy nhiên, bài thuốc này không sử dụng cho người bị cảm sốt, đại tiện lỏng hoặc cường dương. 

4. Các cách chữa bệnh lãnh cảm khác

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc đông y hay ẩm thực trị bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, các cặp vợ chồng cũng nên tham khảo những lưu ý sau: trò chuyện với bạn đời một cách cởi mở, chia sẻ về sở thích hoặc những điều khó chịu trong sinh hoạt chăn gối để cùng tìm biện pháp khắc phục.

Phụ nữ nên thường xuyên đi khám phụ khoa để kịp thời phát hiện và điều trị nếu có bệnh lý ở bộ phận sinh dục. Giữ suy nghĩ lạc quan và yêu đời, giảm căng thẳng để nâng cao khả năng tình dục. Sử dụng một số thực phẩm tăng cường ham muốn chăn gối như quả sung, chuối, bơ, chocolate, húng quế, tỏi.

Ăn chuối chữa bệnh lãnh cảm

Ăn chuối chữa bệnh lãnh cảm

Chuoi Kingfoodmart

Không nên để bệnh lãnh cảm ở phụ nữ kéo dài vì sẽ ảnh hưởng tới tâm sinh lý vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Các cặp vợ chồng có thể tham khảo các bài thuốc đông y trị bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, kết hợp với thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt để đời sống gối chăn luôn hài hòa và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác