Bí kíp nấu món hầm bổ dưỡng

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Bí kíp nấu món hầm bổ dưỡng

    Món hầm là một trong những món ăn được nhiều gia đình yêu thích vì sự đa dạng về nguyên liệu và hương vị hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo giúp nấu món hầm mềm ngon, giữ trọn vẹn được dinh dưỡng.

1. Sử dụng khoai tây

Khoai tây không chỉ làm món hầm thêm ngon mà còn tăng thêm hương vị đặc biệt. Bạn có thể thay thế các loại mì, nui, bún bằng khoai tây để tăng tính đa dạng cho món ăn.

Kết hợp khoai tây với các nguyên liệu khác sẽ làm cho món hầm đậm đà hơn và bổ dưỡng hơn bao giờ hết.
Mua khoai tây hữu cơ Kingfood tại đây

2. Sử dụng thực phẩm đóng hộp

Thịt bò, thịt heo, thịt gà đóng hộp sẽ làm món hầm của bạn thêm hương vị đặc biệt. Kết hợp với các loại gia vị, rau củ, thảo mộc món ăn sẽ trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Bơ, sốt trái cây cũng là lựa chọn tuyệt vời để làm món hầm thêm độc đáo và lôi cuốn cho món hầm.

Mua thịt heo đóng hộp tại đây

3. Cắt đều kích cỡ nguyên liệu

Để các nguyên liệu được chín đều cùng lúc giúp cho món ăn thơm ngon hơn, bạn nên cắt các nguyên liệu cùng kích thước.

Ngoài ra, việc cắt đồng đều sẽ giúp món ăn trông đẹp mắt không chỉ bổ dưỡng mà còn hấp dẫn với mọi người trong gia đình bạn.

4. Chọn nồi hầm phù hợp

Một việc mà rất nhiều người bị mắc phải khi nấu các món hầm là đồ ăn cùng với nước trong nồi trào ra ngoài gây mất vệ sinh, thậm chí không cẩn thận còn bị bỏng.

Vì thế, bạn nên lựa chọn nồi hầm có đường kính phù hợp với lượng nguyên liệu bạn sử dụng. Để món ăn được chín đều, hãy để khoảng 2/3 dung tích nồi

5. Cho nguyên liệu vào nồi đúng thứ tự

Khi nấu món hầm, hãy cho nguyên liệu có thời gian chín lâu nhất như thịt, gân vào nồi trước. Còn các nguyên liệu chín nhanh như đậu, rau củ thì nên cho vào nồi sau.

Việc đơn giản này sẽ giúp cho món hầm của bạn thơm ngon hơn và vẫn giữ được những chất dinh dưỡng cần thiết.


Hy vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp bạn có thể tự tin chế biến những món hầm ngon và độc đáo cho gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công và thưởng thức bữa cơm ngon miệng cùng những món hầm hấp dẫn!