Bật mí cách bảo quản thịt cá luôn tươi ngon, bổ dưỡng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Bật mí cách bảo quản thịt cá luôn tươi ngon, bổ dưỡng

    Để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình, việc bảo quản thực phẩm an toàn và chế biến thực phẩm sao cho không mất chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ vẫn băn khoăn về cách bảo quản thịt cá sao cho đảm bảo vị ngon mà vẫn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng có trong chúng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí các bước và mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản thịt, cá đúng cách.

1. Lựa chọn thực phẩm tươi sạch

Bước đầu tiên để có được thực phẩm ngon và bổ dưỡng là phải biết lựa chọn những loại thịt, cá tươi mới. Ví dụ, cá còn sống ít có nguy cơ nhiễm bệnh, an toàn và không có chất bảo quản. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải tất cả thịt, cá được bày bán trên thị trường đều là hàng chất lượng, tươi ngon.

Khi mua thịt, cá, bạn nên chọn những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng thực phẩm luôn được tươi, mới, không nhiễm bệnh hoặc chứa hóa chất. Một số dấu hiệu để nhận biết thực phẩm tươi ngon như: màu sắc tươi, không có mùi lạ, không có lớp màng bao phủ. Đối với cá, có thể nhận biết qua vảy, mang cá và mắt cá. Chất nhầy trên cá tươi có màu trong và không có mùi lạ. 

Mua thịt, cá tươi ngon chất lượng tại Kingfoodmart

Thit ca Kingfoodmart
Thit ca Kingfoodmart

2. Bảo quản thịt cá đúng cách

Lựa chọn thịt, cá tươi ngon là một phần nhưng việc bảo quản thịt, cá đúng cách sao cho vẫn giữ được chất lượng của thịt, cá cũng là một phần quan trọng không kém. Đặc biệt là đối với những chị em nội trợ thường có thói quen lưu trữ thịt, cá trong nhà mà chưa sử dụng ngay.

Sau khi mua thịt cá, nếu chưa được sử dụng ngay, bạn nên rửa sạch thịt dưới vòi nước chảy để tránh mất chất dinh dưỡng. Sau đó, bỏ thịt vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh và cất vào tủ đông. Đối với thịt, nhiệt độ bảo quản từ 0 – 3 độ C. Đối với cá, nhiệt độ bảo quản từ 0 – 3 độ C và thời gian lưu trữ là 3 ngày. Khi sử dụng thịt được lưu trữ trong tủ đông, hãy rã đông ở nhiệt độ phòng. Tránh sử dụng nhiệt độ cao hoặc thấp để rã đông để tránh làm mất chất dinh dưỡng. 

Mua hộp đựng để bảo quản thịt, cá

3. Chế biến thực phẩm không mất chất dinh dưỡng

Sau khi đã mua được thực phẩm chất lượng và bảo quản thực phẩm đúng cách, việc cuối cùng các chị em nội trợ cần lưu ý là chế biến thực phẩm đúng cách, sao cho không làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm một cách đáng tiếc trong quá trình chế biến.

Hai cách tốt nhất để giữ nguyên chất dinh dưỡng trong thịt cá là ăn sống và hấp. Tuy nhiên, nếu lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn sống, bạn có thể chế biến thực phẩm trước khi ăn nhưng lưu ý đừng nên nấu quá lâu. Việc nấu thực phẩm trong thời gian dài sẽ khiến thực phẩm mất đi chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí làm thay đổi chất trong thực phẩm.

Thit ca Kingfoodmart

Tóm lại, để bảo quản thịt cá một cách đúng cách và giữ chất dinh dưỡng, hãy lựa chọn thực phẩm tươi sạch, bảo quản đúng nhiệt độ và chế biến một cách đúng cách. Điều này sẽ đảm bảo bạn có bữa ăn ngon miệng và an toàn với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác