9 loại thực phẩm đắng có lợi cho sức khỏe

Home » Món ngon » Thực đơn cho hội đảm » 9 loại thực phẩm đắng có lợi cho sức khỏe

    Mặc dù thực phẩm vị đắng thường không được nhiều người chấp nhận vì mùi hương đặc trưng gây khó chịu, nhưng thực tế là có một số loại thực phẩm đắng rất giàu chất dinh dưỡng và chứa các hoạt chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Những thực phẩm này có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường, cũng như hỗ trợ chức năng của đường ruột, mắt và gan.

Mướp đăng Kingfoodmart

1. Mướp đắng

Một trong những loại thực phẩm đắng nổi tiếng là mướp đắng, còn được gọi là khổ qua. Mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical như triterpenoids, polyphenol và flavonoid, đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Hơn nữa, mướp đắng cũng được biết đến vì khả năng giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Mua các loại rau tại đây

2. Rau cải

Bên cạnh mướp đắng, có nhiều loại rau thuộc họ cải cũng mang vị đắng, chẳng hạn như bông cải xanh, cải mầm Brussels, bắp cải, cải xoăn, củ cải và xà lách. Những loại rau này đều giàu chất chống oxy hóa và glucosinolate, có khả năng làm chậm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư.

Mua rau cải tại đây

Rau cải Kingfoodmart
Lá bồ công anh Kingfoodmart

3. Lá bồ công anh

Lá của bồ công anh, một loại hoa cỏ dại phổ biến, cũng là một loại thực phẩm đắng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá bồ công anh chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi, mangan, sắt và vitamin A, C và K. Nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú này, lá bồ công anh có khả năng cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể.

Mua các loại rau tại đây

4. Vỏ cam quýt

Vỏ cam quýt có vị đắng và chứa flavonoid, có tác dụng chống ung thư, giảm viêm và oxy hóa. Khoáng chất và chất chống oxy hóa trong vỏ cam quýt giúp bảo vệ tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mua cam quýt lấy vỏ tại đây

Vỏ cam quýt Kingfoodmart
Quả nam việt quất Kingfoodmart

5. Quả nam việt quất

Quả nam việt quất đắng, chứa nhiều polyphenol, giúp ngăn vi khuẩn gắn kết vào mô cơ thể, giảm sâu răng, nguy cơ nhiễm H. pylori, nhiễm trùng đường ruột và đường tiết niệu.

Mua rau củ tại đây

6. Cacao

Cacao và chocolate đen cũng đắng và chứa polyphenol, chất chống oxy hóa và khoáng chất, giúp bảo vệ tim mạch, làm chậm phát triển tế bào ung thư và giảm tổn thương tế bào. Tuy nhiên, cần kiểm soát việc uống chocolate và cacao để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe do lượng đường và calories cao.

Mua các loại rau tại đây

Cacao Kingfoodmart
Cà phê Kingfoodmart

7. Cà phê

Cà phê có vị đắng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tim mạch và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Uống một lượng nhất định cà phê mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ mắc đau tim và tiểu đường.

Mua ngay thực phẩm đắng tại đây

8. Trà xanh

Trà xanh cũng có vị đắng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tim mạch và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Uống một lượng nhất định trà xanh mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ mắc đau tim và tiểu đường.

Mua ngay thực phẩm đắng tại đây

Trà xanh Kingfoodmart
Rượu vang đỏ Kingfoodmart

9. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ cũng mang vị đắng và chứa polyphenol, giúp bảo vệ tim mạch và sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, cần kiểm soát việc uống rượu vang để tránh tác động tiêu cực đến gan và lòng mạch.

Mua ngay rượu vang đỏ

Thực phẩm vị đắng, mặc dù có vị ngon cay, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thêm những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác