4 thực phẩm “vàng” giúp cải thiện lưu thông máu không phải ai cũng biết

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 4 thực phẩm “vàng” giúp cải thiện lưu thông máu không phải ai cũng biết

    Lưu thông máu tốt không chỉ quan trọng để duy trì sức khỏe tốt mà còn cải thiện hiệu suất tập luyện và phục hồi sau tập luyện. Dưới đây Kingfoodmart mách bạn một số loại thực phẩm và thảo mộc mà bạn có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện lưu thông máu.

Ớt Kingfoodmart

1. Ớt cay

Ớt có chứa capsaicin, một chất gây cảm giác cay. Nó giúp làm giảm huyết áp và tăng lưu lượng máu bằng cách kích thích giải phóng oxit nitric. Nó có tác dụng giống như thuốc giãn mạch thúc đẩy lưu lượng máu qua các tĩnh mạch và động mạch bằng cách làm thư giãn các cơ nhỏ trên thành mạch máu.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ ớt làm tăng lưu lượng máu và ngăn ngừa sự tích tụ trong động mạch.

Mua ớt giá cực tốt tại Kingfoodmart

2. Tỏi

Tỏi được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho tim mạch và sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi, đặc biệt là các hợp chất lưu huỳnh như allicin, có thể làm tăng lưu lượng máu và hạ huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều tỏi có liên quan đến việc cải thiện tình trạng giãn mạch (FMD), một chỉ số về chức năng tuần hoàn. 

Trong một nghiên cứu trên 42 người mắc bệnh động mạch vành, những người dùng viên thuốc tỏi chứa 1.200 mg allicin hai lần mỗi ngày trong ba tháng đã cải thiện chất lượng lưu thông máu tại thời điểm đột quỵ hơn khoảng 50% so với nhóm dùng giả dược. 

Mua tỏi xay Lý Sơn giá tốt tại Kingfoodmart

Tỏi Kingfoodmart
Củ cải Kingfoodmart

3. Củ cải

Củ cải đường có nhiều nitrat, một chất mà cơ thể bạn chuyển đổi thành oxit nitric. Oxit nitric làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu đến mô cơ. Việc bổ sung nước củ dền làm tăng lưu lượng oxy trong mô cơ, kích thích lưu lượng máu và tăng nồng độ oxit nitric, do đó cải thiện hiệu suất tập luyện. 

Một nghiên cứu trên 12 người lớn tuổi cho thấy những người uống 5 ounce (140 mL) nước củ cải đường có hàm lượng nitrat cao hàng ngày có huyết áp thấp hơn, thời gian đông máu và viêm tĩnh mạch động mạch được giảm nhẹ so với nhóm dùng giả dược.

Mua củ cải chuẩn ngon tại Kingfoodmart

4. Trái cây như cam, chanh, bưởi

Trái cây có múi như cam, chanh và bưởi rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid. Ăn trái cây giàu flavonoid có thể làm giảm viêm trong cơ thể, hạ huyết áp, thắt chặt mạch máu, cải thiện lưu thông máu và tăng sản xuất oxit nitric. 

Mua chanh không hạt tại Kingfoodmart

Ngoài ra, thường xuyên ăn các loại trái cây có múi như chanh và bưởi có liên quan đến việc hạ huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Trái cây Kingfoodmart

Nếu bạn bị tình trạng lưu thông máu kém hoặc muốn cải thiện lưu thông máu, hãy thử thêm những thành phần này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác