4 lưu ý về giảm cân sau sinh các mẹ bầu cần ghi nhớ

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 lưu ý về giảm cân sau sinh các mẹ bầu cần ghi nhớ

    Lấy lại vóc dáng sau khi sinh con là mong muốn của nhiều bà mẹ. Tuy nhiên, việc giảm cân sau sinh cần được thực hiện một cách cẩn thận và khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn sau sinh để giúp bạn thành công trong việc giảm cân mà vẫn luôn cảm thấy thoải mái trong suốt chặng đường này.

Giam can Kingfoodmart

1. Đừng bắt đầu ăn kiêng quá sớm

Trong quá trình mang thai em bé, vì phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con nên nhiều mẹ bầu sẽ gặp tình trạng tăng cân, cơ thể trở nên nặng nề. Vì vậy mà sau quá trình sinh nở, nhiều mẹ bầu thường có xu hướng ăn kiêng ngay lập tức để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Hãy cho bản thân và cơ thể có thời gian để hồi phục sau quá trình chuyển dạ và sinh nở. Các mẹ bầu nên tìm hiểu mức độ khỏe mạnh của cơ thể thông qua việc kiểm tra y tế 6 tuần sau sinh trước khi bắt đầu ăn kiêng. Đối với phụ nữ đang cho con bú, hãy đợi cho đến khi bé được ít nhất 2 tháng tuổi trước khi bắt đầu giảm cân vì chế độ ăn kiêng sai lầm có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa.

2. Chú trọng vào việc tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên cùng với chế độ ăn uống lành mạnh là cách hiệu quả để giảm cân sau sinh. Nhiều mẹ bầu vì quá tự ti với cơ thể mà thường tìm đến những cách giảm cân cấp tốc không an toàn cho cơ thể cũng như sức khỏe. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là giảm mỡ thừa chứ không phải giảm cơ. 

Hãy bắt đầu bằng việc tăng cường hoạt động hàng ngày như đi bộ hoặc đẩy em bé đi dạo. Tuy nhiên, cũng cần phải chắc chắn rằng bạn đã hồi phục hoàn toàn trước khi bắt đầu tập luyện và thực hiện tập thể dục an toàn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia.

Tap the duc Kingfoodmart
Trai cay Kingfoodmart

3. Ăn uống đầy đủ, đúng giờ

Một sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân mà các mẹ bầu thường mắc phải đó chính là nhịn ăn. Việc nhịn ăn không những không giúp cân nặng của bạn giảm đi, mà việc này còn khiến cho cơ thể sản sinh ra chất béo xấu vì nhịn ăn không khoa học.

Thay vì vậy, hãy chia bữa ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ. Bạn nên ăn ít nhất 5-6 bữa nhỏ và đa dạng trong ngày. Ăn nhẹ vào buổi tối sau khi con đi ngủ, không bỏ qua bữa sáng vì nó cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Nếu bạn không thích ăn sáng, hãy thay bữa ăn bằng một cốc sữa chua hay một ít trái cây tươi để cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. 

Trái cây tươi ngon chất lượng, hỗ trợ giảm cân

4. Lựa chọn thực phẩm và đồ uống

Hạn chế thức ăn có nhiều chất béo và calo cao. Nên tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế sự tiếp xúc với chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm chế biến và thức ăn nhanh. Cắt giảm ăn đồ ngọt và đồ chứa nhiều đường. Hãy chọn các loại dầu và bơ thực vật có nhãn không chứa chất béo chuyển hóa.

Mua thực phẩm chăm sóc sức khỏe tại đây

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu calo cá nhân, bạn nên tham khảo các hướng dẫn về chế độ ăn và lượng calo hàng ngày. Đảm bảo cung cấp đủ calo cho cả bạn và em bé nếu còn đang cho con bú.

Thuc pham Kingfoodmart

Trên đây là một số lời khuyên cho các mẹ bầu muốn giảm cân sau sinh. Hãy nhớ rằng mỗi người sẽ có cơ địa và tình trạng sức khỏe riêng, vậy nên cần thêm nhiều tham vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện giảm cân theo ý muốn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác