4 loại thực phẩm bảo vệ da ngăn ngừa mụn tốt nhất

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 loại thực phẩm bảo vệ da ngăn ngừa mụn tốt nhất

    Da mụn vẫn luôn là đề tài gây đau đầu đối với các chị em phụ nữ. Việc sở hữu làn da mịn màng, không tì vết khiến chị em luôn trở nên tự tin trong mọi tình huống. Sau đây, Kingfoodmart sẽ bật mí cho các chị em 4 loại thực phẩm giúp bảo vệ da, ngăn ngừa mụn. Cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé.

Cai xoan Kingfoodmart

1. Cải xoăn (Kale)

Lacinato kale (cải xoăn khủng long): Loại cải xoăn này có kết cấu thô nhưng hương vị thanh nhẹ ngọt ngào, thường được dùng trong các món salad. Đây là một loại rau giàu chất xơ và vitamin A, B6, C, và K, có khả năng làm đều màu da, hỗ trợ hồi phục vết sẹo mụn. 

Bên cạnh đó, trong cải xoăn còn chứa nhiều chất xơ và các loại dưỡng chất khác. Không chỉ hỗ trợ cải thiện các vấn đề về làn da, cải xoăn còn có nhiều tác dụng cực kỳ “đáng nể” cho sức khỏe. Cũng vì lý do này mà đây là loại rau được mệnh danh là “nữ hoàng rau xanh”.

2. Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng, loại thực phẩm này cũng thường được biết đến với công dụng hỗ trợ giảm cân của nó. Trong khoai lang có chứa beta-carotene, dạng tiền vitamin A, chất này giúp làm mờ vết thâm và ngăn ngừa việc tắc nghẽn lỗ chân lông giúp cho làn da của chị em phụ nữ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. 

Ngoài ra, củ khoai lang cũng là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà củ khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính.

Khoai lang Kingfoodmart
Chanh Kingfoodmart

3. Chanh

Chanh rất giàu vitamin C, chất xơ và nhiều hợp chất có lợi khác. Những chất dinh dưỡng này mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó, chanh cũng có nhiều công dụng làm đẹp mà có thể bạn không ngờ tới.

Như đã nói ở trên, trong chanh có nhiều vitamin C, là một chất có lợi cho làn da. Vì vậy, nước chanh có tác dụng giúp làm căng da và làm mờ vết thâm. Tuy nhiên khuyến cáo bạn nên uống nước chanh hoặc sử dụng serum có thành phần này. Không nên bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da mặt vì trong chanh có chứa một lượng axit có thể gây ảnh hưởng nhất định đến cho làn da.

Chanh không hạt giúp làm đẹp da

4. Các loại đậu (đậu gà, đậu thận, đậu lăng, đậu phộng)

Đậu thường được biết đến là nguồn cung cấp protein chay (thay thế thịt) cho cơ thể. Tuy nhiên trong đậu cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho chăm sóc và bảo vệ làn da. 

Các loại đậu được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới là loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin B giúp giảm nguy cơ bùng phát mụn. Ngoài ra đậu còn giúp làm mờ sẹo mụn, cung cấp nước cho làn da căng bóng, khỏe mạnh hơn.

Ăn đậu cải thiện làn da

Dau Kingfoodmart

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho làn da trên đây, chúng mình cũng nhấn mạnh rằng, việc có một chế độ sinh hoạt lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính giúp bảo vệ làn da. Ăn uống hợp lý, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn có được một cơ thể và làn da mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác