3 loại thực phẩm hỗ trợ phục hồi gãy xương

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 3 loại thực phẩm hỗ trợ phục hồi gãy xương

    Gãy xương là loại chấn thương phổ biến và có thể gây nhiều biến chứng nếu không được điều trị đúng cách. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn một số thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để hỗ trợ việc phục hồi xương một cách hiệu quả.

1. Thực phẩm giàu canxi

Canxi là chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh của xương và khớp. Để tăng cường sức đề kháng và quá trình tái tạo xương, bạn hãy cung cấp hàng ngày lượng canxi đủ cần cho cơ thể.

Một số thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn là cá hồi, sữa chua, sữa hạnh nhân, phô mai, bắp cải và đậu nành.

2. Thực phẩm giàu protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi xương.

Thịt nạc, thịt ức gà, cá hồi, đậu nành, sữa chua và phô mai là những nguồn protein phong phú không chỉ giúp tái tạo xương một cách hiệu quả mà còn không làm tăng mức cholesterol xấu trong cơ thể.

3. Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin D đóng vai trò hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách sử dụng lòng đỏ trứng, cá béo, sữa và phô mai.

Ngoài ra, vitamin B6, B12, C và K cũng rất có lợi trong việc tái tạo và làm lành xương. Bạn có thể tăng cường cung cấp các loại vitamin này cho cơ thể bằng cách ăn thịt, ngũ cốc, rau củ quả.

Mua ngay các loại thực phẩm giúp hỗ trợ phục hồi gãy xương tại đây >

4. Các thực phẩm nên hạn chế

Trong quá trình điều trị gãy xương, hạn chế những thực phẩm không tốt cho quá trình phục hồi và lành vết thương. Thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên xào, đồ ngọt có thể làm kéo dài quá trình hàn xương. 

Ngoài ra, ăn quá nhiều muối cũng có thể làm giảm tốc độ tái tạo xương. Tránh các thức uống như cà phê, trà, rượu bia và thuốc lá. Ngoài ra, trong quá trình điều trị cần giảm những hoạt động cường độ cao, tăng cường giấc ngủ và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

5. Chăm sóc đúng cách

Người bị gãy xương có hạn chế vận động và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Để hỗ trợ quá trình phục hồi, cần thiết phối hợp chăm sóc đúng cách. Gia đình và người thân cần cùng nhau chuẩn bị chế độ ăn uống phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh có thể thực hiện các bài tập cần thiết giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Với việc bổ sung đầy đủ các thực phẩm trên vào chế độ ăn hàng ngày và chăm sóc đúng cách, quá trình phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn. Hãy luôn lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia y tế và tuân thủ đúng quy trình điều trị để đảm bảo sự phục hồi an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác