Những hành động vô tình khiến hoa quả của bạn giảm vitamin C

Home » Mẹo vặt » Những hành động vô tình khiến hoa quả của bạn giảm vitamin C

    Hoa quả là một nguồn dồi dào các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Trong số đó, vitamin C đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của gốc tự do và duy trì sự trẻ trung cho làn da. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như họ cam, quýt, táo, lê, cà rốt, ớt xanh ngọt, dâu tây, cà chua, …

Bạn có biết rằng có một số hành động vô tình mà chúng ta thường làm hàng ngày có thể làm giảm lượng vitamin C trong hoa quả? Hãy cùng tìm hiểu và tránh những sai lầm này để đảm bảo hoa quả bạn ăn luôn cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể.

Quả đào để dưới nắng Kingfoodmart

Để quả dưới ánh nắng mặt trời hoặc nấu ở nhiệt độ cao

Ánh sáng mặt trời cũng có thể gây tổn hại cho lượng vitamin C trong hoa quả. Khi hoa quả tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, các gốc tự do được tạo ra có thể làm giảm nồng độ vitamin C trong chúng. Vì vậy, hãy lưu trữ hoa quả ở nơi thoáng mát và tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài.

Khi nấu nướng hoặc chế biến hoa quả bằng nhiệt độ cao, lượng vitamin C trong chúng có thể bị hủy hoại một cách nhanh chóng. Vitamin C là một trong những loại vitamin dễ bị phá hủy bởi nhiệt độ cao, do đó, nấu nướng hoa quả bằng cách luộc, rán hoặc nướng lâu trong lò nhiều lần có thể làm mất đi một phần lượng vitamin C trong hoa quả. Để giữ được lượng vitamin C tốt nhất, hãy chế biến hoa quả bằng phương pháp hấp hoặc nướng ngắn thời gian với nhiệt độ nhỏ.

Mua ngay hoa quả tươi ngon tại đây

Cắt quả thành miếng nhỏ trước khi rửa hoặc ăn sau khi chế biến

Không nên thái rau củ thành miếng nhỏ trước khi rửa vì điều này làm mất vitamin C. Hạn chế cắt nhỏ, vò nát rau khi chế biến; không chèn ép thực phẩm trong quá trình bảo quản và rửa nhẹ tay. Rau củ cắt nhỏ giải phóng enzym phá hủy vitamin C. Bạn có thể giữ nguyên hình dạng của rau xanh khi luộc hoặc cắt thành miếng lớn. Không nên ngâm rau quả quá lâu vì vitamin C dễ hòa tan trong nước.

Sử dụng thực phẩm ngay sau khi chế biến để giữ lượng vitamin C cao. Không nấu món chứa rau quả chứa vitamin C trong ngày mà chỉ nấu cho từng bữa. Hâm nóng nhiều lần sẽ làm mất quá nhiều vitamin C. Bảo quản nước trái cây đã qua chế biến trong tủ lạnh trong 2-3 ngày. Ăn rau quả ngay sau khi gọt vỏ và đảm bảo vệ sinh.

Mua ngay hoa quả tươi ngon tại đây

Quả táo bị cắt nhỏ Kingfoodmart

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất cho cơ thể. Nó không chỉ hỗ trợ hệ miễn dịch mạnh mẽ mà còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Tuy nhiên, để bảo vệ lượng vitamin C trong hoa quả, hãy tránh những hành động không tốt như lưu trữ hoa quả quá lâu, sử dụng nhiệt độ cao trong quá trình nấu nướng và để hoa quả tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Bằng cách chăm sóc và bảo quản hoa quả một cách đúng cách, bạn sẽ luôn có nguồn cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe tốt và cân bằng dinh dưỡng trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác