Các thực phẩm giúp giảm tình trạng đầy hơi

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Các thực phẩm giúp giảm tình trạng đầy hơi

    Đầy hơi là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Nó thường gây ra cảm giác khó chịu và không thoải mái. Vậy chúng ta nên ăn uống gì để giảm tình trạng đầy hơi? Dưới đây là một số loại thức ăn và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa tích nước và hạn chế tình trạng đầy hơi.

kiwi Kingfoodmart

1. Các loại trái cây giúp giảm đầy hơi

Táo: Táo chứa nhiều nước, kali và chất xơ, giúp cân bằng chất lỏng và tiêu hóa tốt.

Mua táo nhập khẩu size to tại đây >

Chuối: Chuối cung cấp kali và chất xơ, có thể giúp làm dịu quá trình sản sinh khí trong bụng.

Quả bơ: Bơ là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin C và K. Nó chứa cả khoáng chất kali, cần thiết để kiểm soát lượng nước trong cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

Đu đủ: Đu đủ chứa nhiều chất xơ và enzyme papain, giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa đầy hơi.

Kiwi: Kiwi chứa chất xơ và kali, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Mua kiwi vàng hộp 4 quả tại đây >

2. Các loại thực phẩm có thể giảm đầy hơi

Sữa chua chứa men vi sinh có lợi cho sức khỏe đường ruột nên có thể giảm đầy hơi hiệu quả. Tiếp đến là yến mạch, yến mạch giàu chất xơ, giúp giảm đầy hơi.

Ngoài ra, một số loại rau củ như măng tây cũng có thể ngăn ngừa đầy hơi và táo bón vì măng tây giàu chất xơ và inulin. Cần tây chứa nhiều nước và mannitol, giúp đều đặn và làm mềm phân nên cũng có thể sử dụng để ngăn ngừa tình trạng đầy hơi.

Gừng và nghệ cũng là hai loại thực phẩm thường dùng nếu bạn bị đầy hơi. Gừng giúp tiêu hóa và phân hủy protein hiệu quả. Còn nghệ có tác dụng chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa và giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Mua táo nhập khẩu để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất >

yến mạch Kingfoodmart

Khi bị đầy bụng, chúng ta cũng có thể kết hợp với uống trà xanh hoặc trà bạc hà để giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi. Khi áp dụng các loại thức ăn và đồ uống này vào chế độ ăn uống hàng ngày, hãy nhớ ăn chậm và nhai kỹ thức ăn, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên để có sức khỏe tốt nhất. Nếu các triệu chứng kéo dài hoặc nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác