Các món ăn gây khó tiêu hóa

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Các món ăn gây khó tiêu hóa

    Có một số loại thực phẩm có thể có lợi cho bạn, nhưng cơ thể không thể tiêu hóa chúng. Các loại thực phẩm khó tiêu hóa thường chứa carbohydrate không được phân hủy đúng cách trong quá trình tiêu hóa, thường là do thiếu enzyme cần thiết. Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể gây khó tiêu hóa.

Thức ăn khó tiêu hóa Kingfoodmart

1. Định nghĩa thức ăn khó tiêu hoá là gì?

Các thức ăn khó tiêu hoá là những thực phẩm mà cơ thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa một cách dễ dàng. Hãy lựa chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và tránh gặp vấn đề tiêu hóa.

Mua rau, củ dễ tiêu hóa tại đây

2. Thực phẩm khó tiêu hoá: Những loại bạn nên cẩn trọng khi ăn

Có một số loại trái cây tươi có vỏ hoặc hạt có thể gây khó tiêu hóa và làm khó chịu dạ dày. Đây bao gồm trái cây sấy, cocktail, trái cây đóng hộp, trái dứa và dừa.

Ngoài ra, cà chua và trái cây họ cam quýt cũng có thể gây vấn đề cho dạ dày và thực quản.

Nếu bạn ăn rau sống, hãy lưu ý rằng chúng có nhiều chất xơ và có thể khó tiêu hóa. Các loại rau như dừa, cải xanh, ngô, nấm, cà chua hầm, vỏ khoai tây, đậu khô và cây họ đậu cũng là những loại thực phẩm khó tiêu hóa.

Sản phẩm từ lên men như kim chi, dưa chua, nên chọn những loại không chứa quá nhiều muối hoặc đường.

Thịt chế biến vỏ như xúc xích, rán, thịt chế biến nhiều gia vị, đậu, bơ đậu phộng và hạt nguyên hạt cũng có thể làm khó tiêu hóa.

Bột tinh chế và ngũ cốc như bánh mỳ nguyên hạt, bánh mì cuộn và bánh mì tròn, granola, gạo lứt hoặc gạo hoang, và mì ống nguyên hạt cũng là những loại thực phẩm không dễ tiêu hóa.

Sản phẩm sữa có thể gây rối loạn tiêu hóa, đặc biệt với người không dung nạp lactose. Thử sử dụng sản phẩm sữa chua hoặc kefir, vì chúng có chứa vi khuẩn có lợi.

Mua rau, củ dễ tiêu hóa tại đây

Thức ăn khó tiêu hóa Kingfoodmart
Thức ăn khó tiêu hóa Kingfoodmart

3. Những loại thực phẩm dễ tiêu hóa là gì?

Ngoài những thực phẩm khó tiêu hóa, bạn nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như trái cây đóng hộp hoặc nấu chín, rau đóng hộp hoặc nấu chín, các mặt hàng thịt như gà, gà tây và cá, hạt nguyên hạt tinh chế, sản phẩm từ sữa không chứa lactose và các loại thức ăn khác như đường, mật ong, mù tạc, dầu và bơ, kẹo dẻo. Đồng thời, hãy uống đủ nước để tránh táo bón.

Mua rau, củ dễ tiêu hóa tại đây

Bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp và lắng nghe cơ thể, bạn có thể cải thiện tình trạng tiêu hóa và duy trì sức khỏe tốt. Đừng quên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác