Ăn chuối trước khi đi ngủ có tốt hay không?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn chuối trước khi đi ngủ có tốt hay không?

    Chuối là một loại quả ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Chuối có nhiều công dụng và lợi ích khác nhau, tuy nhiên không phải lúc nào ăn chuối cũng tốt. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích và tác hại của việc ăn chuối, cũng như trả lời cho câu hỏi ăn chuối trước khi đi ngủ có tốt hay không nhé!

1. Chuối

Cây chuối có tên khoa học là (Musa sapientum L.), thuộc họ Musaceae. Thân chính nằm dưới đất là loại cây thân ngầm hay còn gọi là củ, từ thân ngầm đẻ ra nhánh gọi là chồi (con chuối). 

Cây Chuối được trồng ở ít nhất 107 quốc gia. Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, “chuối” là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Có nhiều loại chuối khác nhau, phổ biến có thể kể đến là chuối cau, chuối ngự, chuối sứ, chuối hột, chuối tiêu,…

Chuoi Kingfoodmart
Chuoi Kingfoodmart

2. Lợi ích của chuối

Trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như kali, vitamin B6, vitamin C, magie, đồng, mangan, carbs, protein, chất béo. Ngoài ra trong chuối còn có chứa lượng chất xơ và chất chống oxy hóa vừa đủ.

Ăn chuối có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, chống oxy hóa mạnh, chống thiếu máu, tăng độ nhạy insulin cùng nhiều những lợi ích khác.

Ăn chuối tốt cho sức khỏe

Ăn chuối tốt cho sức khỏe

3. Tác hại của chuối

Trái chuối dường như không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc ăn chuối cũng sẽ đem lại lợi ích, những người bị dị ứng với nhựa mủ cũng có thể bị dị ứng với chuối. 

Ngoài ra, những người gặp phải những tình trạng sức khỏe như: người đang sử dụng thuốc chẹn beta, bệnh nhân có vấn đề về thận, dị ứng chuối, hoặc dị ứng với nhựa mủ, đau nửa đầu thì nên hạn chế ăn chuối. Bên cạnh đó cũng không nên ăn quá nhiều chuối vì có thể sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Chuoi Kingfoodmart
Chuoi Kingfoodmart

4. Ăn chuối trước khi ngủ

Ăn chuối trước khi đi ngủ là mẹo dân gian có từ lâu vì sẽ giúp cho cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Chuối giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan thường được tìm thấy trong các loại trái cây, rau củ. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng pectin có thể tăng cảm giác no bằng việc làm quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Vì thế, ăn 1 quả chuối trước giờ đi ngủ có thể giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ và một trong số đó là đói.

Nói chung, trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng và việc ăn chuối mang lại nhiều lợi ích cho không kém cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên ăn chuối và việc ăn chuối quá nhiều có thể sẽ gây ra một số tác hại nhất định. Vậy nên, hãy ăn chuối một cách khoa học để giữ cho một cơ thể khỏe mạnh, hấp thu được nhiều dưỡng chất từ chuối nhất có thể bạn nha!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác