Top 5 loại thực phẩm giúp bổ sung chất xơ cho khẩu phần ăn của bạn

Home » Mẹo vặt » Top 5 loại thực phẩm giúp bổ sung chất xơ cho khẩu phần ăn của bạn

    Chất xơ đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa của chúng ta, nó giúp cho cơ thể nhuận tràng và hạn chế táo bón. Vậy nên, bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày là việc làm rất quan trọng. Sau đây, cùng Kingfoodmart điểm qua top 5 thực phẩm giúp bổ sung chất xơ cho khẩu phần ăn của bạn là gì nhé!

Bo Kingfoodmart

1. Bơ

Bơ là thực phẩm giàu chất xơ, trung bình trong mỗi quả bơ có chứa đến 7g chất xơ, vì vậy đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ bơ như: salad, ăn kèm với sandwich hoặc dùng bơ tươi phết lên bánh mì nguyên hạt rồi nướng lên. Hay đơn giản nhất, bạn có thể ăn bơ trực tiếp. Dùng bơ để chế biến thành các món tráng miệng như sinh tố bơ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Sốt Hummus

Sốt hummus xuất phát từ vùng Trung Đông và Ả Rập với nguyên liệu chính làm từ đậu gà được nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt tahini (bơ vừng), dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tỏi. Sốt hummus giàu chất sắt, vitamin C,… và chứa một lượng folate, vitamin B6 đáng kể. Do nguyên liệu chính của sốt làm từ đậu gà vì thế sốt hummus chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào protein, chất xơ, trong mỗi muỗng canh sốt Hummus có chứa đến 2g chất xơ. 

Bạn có thể sử dụng sốt Hummus trong các món salad hoặc thay thế sốt mayonnaise trên bánh sandwich. Sốt Hummus giúp hỗ trợ chống lại viêm nhiễm, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cùng nhiều lợi ích khác.

Sot Hummus Kingfoodmart
Trai cay Kingfoodmart

3. Trái cây

Loại thực phẩm giàu chất xơ được nhiều người biết đến và thường xuyên sử dụng là trái cây. Trong trái cây có chứa nhiều chất xơ và trái cây cũng có đa dạng chủng loại để lựa chọn. Bạn có thể bổ sung các loại trái cây như lê, táo, nho khô vào trong bữa sáng của mình để bổ sung chất xơ hằng ngày.

Mua táo Fuji để bổ sung chất xơ

Mua táo túi để bổ sung chất xơ

Mua táo Envy size 90 để bổ sung chất xơ

Mua táo Envy size 70 để bổ sung chất xơ

4. Rau củ

Rau củ là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất. Bên cạnh trái cây thì đây cũng là loại thực phẩm được nhiều người ưu tiên lựa chọn để bổ sung chất xơ cho cơ thể. 

Bạn có thể ăn chay ít nhất một ngày trong tuần và tăng cường sử dụng các loại rau củ như cà rốt, cà chua, bông cải xanh,… để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất xơ cần thiết.

Mua cà rốt PTFARM bổ sung chất xơ

Mua cà rốt Trường Phát bổ sung chất xơ

Mua cà chua bổ sung chất xơ

Mua bông cải xanh bổ sung chất xơ

Rau cu Kingfoodmart
Dau Kingfoodmart

5. Các loại đậu

Đậu là một nguồn cung cấp chất xơ phong phú với nhiều sự lựa chọn, nhiều loại đậu khác nhau. Bạn có thể sử dụng bơ làm từ đậu để phết lên bánh mì sandwich hoặc đơn giản hơn là trộn đậu với rau và salad.

Đậu là thực phẩm cung cấp nguồn protein từ thực vật, cung cấp chất xơ, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, giữ cho sức khỏe tim mạch tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ,… Nói tóm lại, đậu là loại thực phẩm không chỉ cung cấp chất xơ mà còn nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Trên đây là top 5 thực phẩm giúp bổ sung chất xơ cho khẩu phần ăn của bạn. Đừng quên bổ sung chất xơ hằng ngày, ăn uống hợp lý kết hợp với luyện tập thể dục thể thao cho một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác