5 mẹo bảo quản rau củ quả tươi lâu có thể bạn chưa biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 5 mẹo bảo quản rau củ quả tươi lâu có thể bạn chưa biết

    Bảo quản rau củ quả là việc làm quan trọng giúp duy trì chất lượng độ tươi ngon của chúng. Việc bảo quản rau củ quả đúng cách có thể giúp chúng giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng, kéo dài thời gian bảo quản hơn. Sau đây, Kingfoodmart sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo bảo quản rau củ quả tươi lâu có thể bạn chưa biết, cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Trái cây

Trái cây khi để ở ngoài bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường sẽ nhanh chín. Cách phổ biến nhất để bảo quản chúng là hãy đặt một số loại trái cây như táo và chuối vào trong tủ lạnh để kéo dài thời gian bảo quản, giữ cho chúng được tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, không nên buộc, gói, hoặc để chung rau sống với các loại trái cây này vì chúng có thể làm cho rau chín nhanh hơn.

Mua táo Fuji tại đây

Mua táo tại đây

Mua lê Nam Phi tại đây

Mua quýt Úc tại đây

Mua kiwi tại đây

Trai cay Kingfoodmart
Qua mong Kingfoodmart

2. Quả mọng

Đối với những loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi sẽ chúng sẽ giữ được độ tươi ngon dài lâu hơn nếu như được giữ khô ráo trong hộp và bảo quản trong tủ lạnh. Vậy nên sau khi rửa những loại quả này, đừng nên để cho chúng khô ráo trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn nhé. 

Hoặc bạn cũng có thể đông lạnh chúng. Đầu tiên là làm sạch các loại quả, loại bỏ cuống và loại bỏ bụi bẩn, để ráo nước. Cho quả vào một hộp nhựa hoặc đĩa, làm đông lạnh càng nhanh càng tốt. Sau khi quả đã đông, lấy ra và chia nhỏ vào các túi nhựa. Thời hạn sử dụng quả mọng được bảo quản theo phương pháp này có thể kéo dài lên đến 6 tháng.

3. Cà chua

Cà chua nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ đựng thức ăn tránh ánh nắng mặt trời. Không nên để cà chua vào trong tủ lạnh bảo quản, trừ khi bạn đã cắt chúng bởi vì khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, khí lạnh trong tủ sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Hơi lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt.

Mua cà chua tươi ngon tại đây

Ca chua Kingfoodmart
Rau xanh Kingfoodmart

4. Rau xanh

Các loại rau xanh như xà lách và các loại rau lá khác cần được bảo quản trong tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon lâu hơn cho chúng. Nếu bảo quản rau xanh ở nhiệt độ phòng lâu ngày sẽ làm cho rau chính, héo, rũ. 

Một lưu ý đặc biệt khác khi bảo quản loại thực phẩm này là chỉ nên rửa rau xanh trước khi sử dụng. Tức là khi bạn mua rau xanh về, ngay lập tức bảo quản rau trong tủ lạnh mà không rửa rau trước khi bảo quản. Nhiều người cho rằng việc rửa rau trước khi bảo quản sẽ giúp rau sạch, bảo quản được lâu hơn. Nhưng trên thực tế, làm như vậy sẽ dễ khiến rau bị dập nát trong quá trình rửa khiến việc bảo quản rau cũng không được dài lâu.

5. Quả bơ

Nếu muốn bơ chín nhanh, bạn có thể vùi vào thùng gạo hoặc để ở nhiệt độ phòng cho bơ chín. Sau đó hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh để giữ bơ được lâu hơn. Hoặc bạn có thể làm đông lạnh bơ, như vậy hương vị của quả bơ sẽ được giữ nguyên vẹn.

Tuy nhiên mẹo trên là dùng để bảo quản quả bơ nguyên vỏ. Một cách khác là bạn có thể tách thịt quả bơ ra riêng trước, bỏ vào trong hộp và bảo quản trong tủ lạnh hoặc cấp đông. Cách này cũng sẽ giúp lưu trữ bơ được tươi ngon lâu hơn.

Qua bo Kingfoodmart

Và như vậy, Kingfoodmart đã bật mí cho bạn 5 mẹo bảo quản rau củ quả tươi lâu mà có thể bạn chưa biết. Đối với bất kỳ loại rau củ quả nào cũng cần phải bảo quản chúng thật kỹ thì mới giữ được độ tươi ngon lâu dài cho đến khi sử dụng. Đừng quên tham khảo những cách trên đây để giữ cho rau củ quả nhà bạn được tươi ngon, đủ chất dài lâu nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác